Quá giờ quy định, khói shisha vẫn ‘đặc quánh’ trong nhà hàng

Thứ Bảy, 05/09/2015, 18:27
Tại thời kiểm kiểm tra, nhà hàng có hơn 100 khách đang thả hồn vào làn khói Shisha. Nhiều cô gái váy ngắn, áo hở lưng không phải là nhân viên phục vụ của quán mà được “điều” từ nơi khác đến.

Đêm 4, rạng sáng 5/9, Đoàn 1, Đoàn Kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra Nhà hàng Ngôi Sao (Mạc Đĩnh Chi, phường ĐaKao, quận 1) phát hiện tại các phòng riêng có tiếp viên ăn mặc mát mẻ ngồi với khách.

Qua kiểm tra, những cô gái váy ngắn, áo hở lưng này không phải là nhân viên phục vụ của nhà hàng mà được “điều” từ nơi khác đến. Tất cả các nhân viên này không có hợp đồng lao động, tiền lương, chỉ hưởng tiền bo của khách.

Hình ảnh kiểm tra hai nhà hàng trong đêm.

Tại các phòng karaoke và phòng xông hơi của nhà hàng, các cửa được gắn đề can che khuất phía bên trong không đúng qui định. Thời điểm khiểm tra có 50 nhân viên nữ không hợp đồng lao động và từ nơi khác đến nhà hàng…tiếp khách.

Một cán bộ kiểm tra cho hay, nhà hàng Ngôi Sao đã bị kiểm tra nhiều lần nhưng mỗi lần tái kiểm tra đều vẫn xảy ra tình trạng trên.

Sau khi kiểm tra nhà hàng Ngôi Sao, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra nhà hàng Padora Sky Lounge  trong một cao ốc trên đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1. 

Tại đây dù quá giờ qui định nhưng bên trong nhà hàng có hơn 100 khách đang thả hồn vào làn khói Shisha. Nhiều người còn nhỏ tuổi trong trang phục mát mẻ ngả ngớn trên các bàn tiệc, bên trên bàn là các chai rượu ngoại mạnh uống dang dở. Khói thuốc đặc quánh trong không gian mờ ảo của đèn nhấp nháy. 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong nhiều thùng rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ, phạt nhà hàng trên với các lỗi hoạt động quá giờ qui định…

M.Đức
.
.
.