Phú Yên: Bắt 2 vệ sĩ đánh khách hàng

Thứ Năm, 06/04/2006, 08:15

15h ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã bắt tạm giam 2 bị can Nguyễn Hữu Tiễn và Trần Đăng Thạch. Đây là 2 trong số những bảo vệ đã cố ý gây thương tích cho 12 khách hàng vào đêm 24/3, gây xôn xao dư luận ở địa phương.

Tài liệu điều tra bước đầu cho thấy, trước ngày tưởng niệm ông tổ nghề kim hoàn (26/3), ông Nguyễn Văn Ngạnh - chủ hiệu vàng Ngọc Toàn ở phố Ngô Quyền, phường 4, TP Tuy Hòa thưởng cho nhóm thợ 900.000 đồng để tổ chức bữa tiệc nhỏ. 6h chiều 24/3, Phan Văn Phi (32 tuổi, trú ở thôn Hội Tín, xã An Thạch, huyện Tuy An) cùng 23 đồng nghiệp đến Trung tâm Giải trí và Sinh thái (GT&ST) Thuận Thảo ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, để nhậu. Sau khi uống bia, cả nhóm rủ nhau ra sân khấu lộ thiên thưởng thức nhạc sống.

Tại đó, họ đăng ký lên sân khấu hát nhưng chỉ một người lên trình bày bài "Sông quê" rồi đến lượt hai người khách khác hát xong, thì sân khấu tạm nghỉ. Khoảng 10 phút sau, Nguyễn Nhất Gia (19 tuổi, trú ở 85 Nguyễn Thái Học, phường 3, TP Tuy Hòa) là con trai của chủ hiệu vàng Ngọc Toàn tiếp tục đăng ký lên sân khấu, thì nhân viên trực phòng điều khiển âm thanh Nguyễn Bảo Linh (33 tuổi, trú ở thôn Phước Bình, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) từ chối, dẫn đến hai bên cãi vã lẫn nhau.

Gia quay trở lại báo cho nhóm bạn biết vừa bị nhân viên ở đó đánh. Cả nhóm thợ vàng kéo nhau đến gần phòng điều khiển âm thanh để hỏi can cớ. Hai bên đấu khẩu trong vài phút, thì nhóm vệ sĩ, nhân viên phục vụ ở trung tâm cầm ống tuýp sắt tấn công nhóm thợ vàng. Mặc cho một vài nạn nhân gục ngã tại chỗ, những kẻ mệnh danh vệ sĩ của một doanh nghiệp từng được trao giải thưởng, vẫn thản nhiên cầm tuýp sắt đánh đập tàn nhẫn. Cuộc "thanh toán" diễn ra hỗn loạn. Khi CS113 đến hiện trường, thì 12 thợ vàng bị thương tích.

Những người thợ vàng bị vệ sĩ của DN giải trí Thuận Thảo hành hung.

Qua điều tra, Công an TP Tuy Hòa bước đầu đã xác định 9 vệ sĩ gây án, gồm: Nguyễn Hữu Tiễn (21 tuổi), Đặng Hùng Quy (24 tuổi), Nguyễn Lê Khánh Thoại (22 tuổi), Phan Đức Phong (22 tuổi), Đặng Quốc Năm (24 tuổi), trú ở huyện Phú Hòa; Lê Ngọc Tấn (19 tuổi), Trần Đăng Thạch (24 tuổi), trú ở huyện Tây Hòa; Nguyễn Xuân Thành (22 tuổi), trú ở huyện Tuy An và Trần Văn Thái (23 tuổi), trú ở TP Tuy Hòa. Điều đáng nói là trước khi gây án, một số vệ sĩ đã chủ động cởi áo, hoặc mặc thường phục nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Cùng với việc tổ chức cuộc họp liên ngành đánh giá tính chất vụ án, xác định tội danh của các đối tượng, Tổ chức giám định pháp y tỉnh Phú Yên đã sớm vào cuộc theo quyết định trưng cầu của cơ quan điều tra và xác định có… nạn nhân bị thương tích từ 11-20%. Phía nhóm vệ sĩ có một người bị thương nhẹ đã từ chối giám định thương tích.

Ông Trương Trọng Cử, Phó Giám đốc Doanh nghiệp Thuận Thảo, thừa nhận số "vệ sĩ" nêu trên chưa được đào tạo nghiệp vụ pháp luật, và ứng xử tình huống, vài người trong số này có học võ trước khi được tiếp nhận làm bảo vệ. Được biết, sau khi xảy ra vụ án này, một số người từng bị bảo vệ ở Trung tâm GT&ST Thuận Thảo đánh "hội đồng" trước đó đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Dư luận tin rằng các cơ quan tiến hành tố tụng ở TP Tuy Hòa kiên quyết đấu tranh làm rõ và xử lý nghiêm những kẻ khoác áo "vệ sĩ" hành xử theo kiểu côn đồ

Hữu Toàn
.
.
.