Phạt tù chung thân nữ quái xách thuê gần 2kg ma túy

Thứ Hai, 16/06/2014, 15:49
Hôm nay, 16/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Thị Châu Hằng (32 tuổi, ngụ quận 8) tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 2h ngày 26/11/2013, đội thủ tục hành lý nhập cảnh Chi cục hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục soi chiếu hành lý của Lê Thị Châu Hằng đi trên chuyến bay từ Hong Kong về Việt Nam, phát hiện thu giữ dưới tấm lót thành phía trên tay cầm valy 1 gói nilon chứa gần 2kg ma túy đá.

Tại tòa, Hằng khai nhận: trong thời gian làm nhân viên quán ăn tại khu vực bến xe quận 8, khoảng tháng 3/2013, Hằng quen với một khách hàng thường đến ăn uống tên Chi (không rõ lai lịch). Sau một thời gian quen biết, Chi đề nghị thuê Hằng đến Quảng Châu (Trung Quốc) nhận valy hàng mẫu mang sang Philippine với giá 1.000 USD, chưa tính chi phí ăn uống và vé máy bay.

Bị cáo trong giờ nghị án.

Sau khi làm xong hộ chiếu, ngày 14/11/2013, Hằng được Chi đưa trước 200 USD, 1.000 nhân dân tệ và 1 sim điện thoại di động để khi đến Trung Quốc liên lạc. Sau khi đến Trung Quốc, theo hướng dẫn của Chi, Hằng thuê khách sạn để ở. Trong thời gian lưu trú tại đây, Hằng được 1 người đàn ông da đen đến liên lạc đưa một chiếc valy và vé máy đi Philippine. Tuy nhiên, khi đến Philippin Hằng không được nhập cảnh nên bắt buộc phải trở về sân bay Hạ Môn, Trung Quốc.

Tại đây, Hằng cũng không được nhập cảnh lại nên bắt buộc phải bay tới Hong Kong để chuyển tiếp chuyến bay về VN. Đến 2h ngày 26/11, Hằng vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt giữ như đã nói trên

A.Huy
.
.
.