Phát hiện, tạm giữ 4 tấn nguyên liệu thuốc bắc ở ga Giáp Bát

Thứ Bảy, 19/12/2015, 19:33
Qua kiểm tra một kho hàng tại ga Giáp Bát, Hà Nội, lực lượng Công an, QLTT đã tạm giữ 100 bao nguyên liệu thuốc nam, thuốc bắc, trọng lượng khoảng 4.000 kg.

Ngày 19-12, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7, thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàng Mai phát hiện, kiểm tra 2 kho hàng tại C2 và C3 Ga Giáp Bát, của một người tên Thủy.
Xe chở thuốc bắc bị tạm giữ.

Qua kiểm tra, đã tạm giữ 100 bao nguyên liệu thuốc bắc (trọng lượng khoảng 4.000kg); 34 thùng đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Số hàng hóa này đã được đưa về trụ sở cơ quan Công an. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục truy tìm chủ hàng.

Trước đó, trong các ngày từ 11 đến 17-12, đơn vị này cũng đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và một số đơn vị chức năng của thành phố kiểm tra, phát hiện 5 vụ nghi buôn lậu hàng hóa khác.

Cụ thể, tạm giữ 9 loại mặt hàng với số lượng hàng nghìn sản phẩm gồm: Linh kiện điện tử, bóng đèn, chíp máy tính, vải, mỹ phẩm... không có hóa đơn, chứng từ.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ phân loại hàng hóa, truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

M. Khoa – Q. Vinh
.
.
.