Phát hiện nhiều vũ khí tại nhà của trùm ma túy 'Đông Nhóc'

Thứ Bảy, 26/09/2015, 17:29
Chiều 26/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khám xét khu nhà của Đỗ Xuân Lôi (tức “Đông Nhóc”, 32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An). Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Lôi 3 khẩu súng gồm: 1 khẩu súng kalip, 1 khẩu K59, 1 khẩu ru lô; 11 viên đạn K59 và một số đạn hoa cải…

Theo điều tra ban đầu, Lôi là nghi can cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Hàng ngày, đối tượng thường phân công “chân rết” bán ma túy cho con nghiện để tránh sự phát hiện. Đối tượng hiếm khi tiếp xúc với bà con lối xóm. Có khi con nghiện đến trực tiếp mua hàng thì phải đáp ứng được những câu trả lời mang tính ký hiệu của chúng thì mới được mục sở thị ông trùm.

Để tìm hiểu thông tin về hoạt động của đường dây này, trinh sát đã gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ, Lôi hiếm khi xuất hiện nhưng hắn lại sai đàn em tung tin sẽ “xử” bất cứ ai tranh giành địa bàn làm ăn của chúng. Thậm chí, một số đối tượng có “số má” muốn bảo kê cũng phải được sự cho phép của Lôi.

Tang vật vụ án.

Qua điều tra, trinh sát đã xác định, nguyên nhân các tay anh chị trên địa bàn phải nép mình trước “Đông Nhóc” vì y sử dụng nhiều hàng nóng. Tuy nhiên, để xác định được nơi cất giấu vũ khí của Lôi là chuyện không hề đơn giản. Đối tượng hiếm khi cho đàn em xem hàng. Theo Lôi, đối tượng chỉ sử dụng vũ khí khi cần thiết, khi ai dám xúc phạm mình. Nếu đàn em không chịu nghe lời thì Lôi sẽ “dằn mặt” ngay. Tùy vào mức độ mà Lôi sẽ có cách thức buộc đàn em phải phục tùng y.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra nhận định, phải lựa chọn thời điểm, không gian, phương án bắt phù hợp để bắt giữ được đối tượng, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho người dân và lực lượng truy bắt.

Các trinh sát đã lựa chọn thời điểm khi Lôi đi ra ngoài mới bắt giữ. Nhất là vào những ngày cuối tuần, khi đối tượng có tâm lý chủ quan, giao dịch hàng trắng nhiều hơn mọi khi cho “con nghiện” là dân chơi ở các quán bar trên địa bàn.

Đối tượng vụ án.

Sau nhiều ngày đeo bám, ngày 18/9, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An mật phục ở một số địa điểm gần nhà Lôi. Khi vừa thấy đối tượng xuất hiện, một trinh sát bất ngờ gọi tên “Đông Nhóc”, anh đã bị bắt. Sau đó nhiều trinh sát khác khống chế bắt giữ Lôi khi đối tượng chưa kịp hành động gì.

Cùng thời điểm này, một tổ trinh sát khác tiến hành bắt giữ nhiều “chân rết” của Lôi gồm, Trương Ngọc Hân (22 tuổi, quê Bình Thuận), Trần Hùng Chí (36 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Tấn Phương (38 tuổi, quê TP.Đà Nẵng), Phan Hữu Lợi (26 tuổi, quê Hưng Yên), Nguyễn Minh Hùng (23 tuổi), Hồ Thanh Quang (tức Tèo, 28 tuổi) và Lê Minh Hiệp (26 tuổi, cùng quê TP Hồ Chí Minh) về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm, 820 gam ma túy tổng hợp, số tiền hơn 333 triệu đồng, 1 ôtô, 8 xe máy, 1 laptop, 2 chiếc iPad, 8 điện thoại di động, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 9 mã tấu và 4 tuýp sắt.Qua đấu tranh đến nay, Lôi mới chịu khai nhận nơi cất giấu số vũ khí nguy hiểm trên.

Đ.Mừng
.
.
.