Phát hiện một cơ sở bơm tạp chất vào tôm tại tỉnh Cà Mau

Thứ Hai, 22/08/2016, 14:23
Đoàn kiểm tra liên ngành đột xuất kiểm tra một Công ty chuyên chế biến xuất khẩu thuỷ sản tại tỉnh Cà Mau. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ hàng chục kg tôm đã được bơm tạp chất và nhiều thùng chứa chất Agar (loại tạp chất được bơm vào tôm).


Theo đó, khoảng 18h30 ngày 20-8, Đoàn  kiểm tra liên ngành gồm: Cơ quan Chất lượng Nam Bộ, Trung tâm Chất lượng NLTS Vùng V, Cục An ninh Kinh tế NL Ngư nghiệp kết hợp cùng Cơ quan Công an địa phương tiến hành kiểm tra trụ sở của Công ty TNHH Chế biến Xuất nhậu khẩu Thủy sản Quốc Ái (Cty Quốc Ái, ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau)..

Tại thời điểm Đoàn kiểm tra liên ngành ập vào, thì Cty Quốc ái không hợp tác, không cho đoàn liên ngành vào làm việc, lực lượng Công an phải tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Tại nhà xưởng thứ nhất, cơ quan chức năng thu giữ 1 thùng lớn tôm tạp chất và tại đây nhân viên công ty đang tiến hành tẩu tán tạp chất. Tại hiện trường, vẫn còn 6 thùng Agar.

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều kg tôm đã được bơm tạp chất và nhiều thùng tạp chất.
Tại thời điểm làm việc, “sự cố” cúp điện liên tục xảy ra, gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ hiện trường.

Khi Đoàn liên ngành đang tiến hành kiểm tra nhà xưởng thứ 2 thì có sự cố cúp điện bất ngờ xảy ra, sau khi điện được mở lại Đoàn liên ngành đã bắt quả tang 1 rổ tôm đã được bơm tạp chất đang được mang đi tẩu tán. 

Không lâu sau, sự cố cúp điện lại được tiếp diễn lần 2, kèm theo là hơi ga bị xì (theo quản lý của công ty thì đây là một “sự cố”), gây khó khăn cho cơ quan chức trong việc bảo về hiện trường. Nhân lúc này, các công nhân của công ty này đã tìm đủ mọi cách mang những thùng Agar đi tẩu tán nhưng bị lực lượng chức năng ngăn chặn và bắt giữ.

Cơ quan chức năng tiến hành niêm phong và lập biên bản sự việc.

Trong suốt khoảng thời gian làm việc, Đoàn kiểm tra đã không liên lạc được với đại diện của Cty Quốc Ái. Đến khoảng 21h tối cùng ngày, ông Hồ Văn Tường, Phó GĐ Cty Quốc Ái mới có mặt và thống nhất ký vào biên bản làm việc.

Ông Nguyễn Đình Thụ, Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, cho biết: Tại hiện trường thu được hơn 70 kg tôm có tạp chất; khoảng 120 kg tạp chất (agar); 15 bộ xi lanh, kim tiêm và 6 thiết bị bơm tạp chất khác. Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tôm tạp chất và hiện vật thu được, giao công ty lưu dữ. Vụ việc trên sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương xử lý.

Trần Lĩnh
.
.
.