Phát hiện “kho” hung khí trong quán karaoke

Thứ Bảy, 14/09/2013, 12:31
Ngày 13/9, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Chế Thị Lệ Trinh (33 tuổi) và Lâm Hoàng Vũ (20 tuổi) cùng ngụ KV Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, khoảng 19h ngày 30/5, Trần Ngọc Tuấn, tự Tuấn "Chín ngón" (25 tuổi, ngụ tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) cùng khoảng 10 người đến đến quán karaoke Tố Trinh (phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) nhậu và hát karaoke. Hát được một lúc thì Tuấn chê âm thanh "không chuẩn" nên kêu tính tiền.

Lúc này, chủ quán karaoke là Chế Thị Lệ Trinh vào hỏi thì xảy ra mâu thuẫn với Tuấn. Trinh cầm cây chổi lau nhà xông tới đánh Tuấn rồi ra lệnh: "Đóng cửa lại chém chết nó cho tao". Nghe đàn chị ra lệnh, nhóm của Trinh lập tức đóng cửa quán để hành động. Trinh đưa kiếm, lê, khúc cây cho các đối tượng tên Vũ, Tròn, Tượng… vây đánh Tuấn. Tượng vật Tuấn xuống sàn nhà dùng cây đánh vào lưng, Vũ cầm kiếm chém trúng chân Tuấn, Tròn dùng lê đâm Tuấn nhưng không trúng. Tuấn vùng vẫy sau đó leo được qua hàng rào bỏ chạy và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam Chế Thị Lệ Trinh (áo sọc).

Đến 20h30' cùng ngày, sau khi nghe tin Tuấn bị đánh, Trương Phong Khánh (29 tuổi), Đặng Chí Tâm (33 tuổi) đã điện thoại cho Nguyễn Ngọc Nhâm (21 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (21 tuổi), Võ Văn Tài (25 tuổi), Lê Phương Vũ (21 tuổi), tập hợp trên 20 đối tượng nữa lên kế hoạch trả thù Trinh. Tại đây, Tâm đưa 200.000 đồng cho Thanh đi mua hai hộp khẩu trang y tế để che mặt khi hành động. Sau đó, cả nhóm đến nhà Vũ lấy bao mã tấu rồi lên môtô kéo đến nhà mẹ ruột Trinh.

Tuy nhiên, do nhà mẹ của Trinh có hàng rào bằng sắt nên các đối tượng không vào được mà đứng bên ngoài chửi bới. Anh ruột của Trinh là Chế Hoàng Việt cùng bạn là Tô Văn Tuấn Em (ở cạnh bên) qua can ngăn thì bị Tâm cùng đồng bọn đuổi chém, khiến anh Việt và Tuấn Em phải chạy vào nhà vệ sinh trốn. Chưa dừng lại, Tâm chỉ đạo đàn em dùng mã tấu chém, đập phá hư hỏng tivi, tủ lạnh, bàn ghế trong nhà nạn nhân... Khi phát hiện anh Việt và Tuấn Em đang trốn trong nhà vệ sinh, Tâm kêu đàn em chém nát cánh cửa nhà vệ sinh rồi lôi anh Việt, Tuấn Em ra chém nhiều nhát vào người gây thương tích nặng. Sau khi gây án, cả nhóm lên môtô tẩu thoát.

Cơ quan CSĐT đã ra lệnh khẩn cấp các nghi phạm liên quan để phục vụ cho công tác điều tra gồm: Trương Phong Khánh, Nguyễn Ngọc Nhâm, Nguyễn Văn Thanh, Đặng Chí Tâm. Những nghi phạm khác đã bỏ trốn khỏi địa phương hiện đang bị truy bắt.

Đối với Chế Thị Lệ Trinh, song song với thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi kinh doanh của thị. Tại đây, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ nhiều hung khí tự chế như đao, lê, kiếm, chĩa, đoản sắt, dây cáp, dùi cui, ống sắt… được cất giấu tại khu vực quán karaoke. Vụ án đang được điều tra, làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ kêu gọi các đối tượng trong hai băng nhóm liên quan đến vụ án trên sớm ra trình diện để được sự khoan hồng của pháp luật

Văn Đức
.
.
.