Phạt 18 năm tù đối với tên trộm liều lĩnh bắn Công an

Thứ Bảy, 28/12/2013, 11:27
Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Doãn Minh Cường (30 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) 15 năm tù về tội “giết người”, 18 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”, 18 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng ”, tổng hợp hình phạt chung là 18 năm tù.

Đối tượng Cường có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, bị cáo Cường khai, khoảng 16h ngày 5/4/2012, Cường được Hùng (bạn mới quen) rủ lên Ba Vì đánh bạc bịp và hẹn đón Cường tại chân cầu Thanh Trì.

Tuy nhiên lúc đến nơi, Hùng thay đổi ý định và rủ Cường tới thôn Dền, xã Di Trạch (huyện Hoài Đức, Hà Nội) để trộm cắp xe máy. Cường đồng ý và được Hùng đưa cho một bộ vam phá khóa, một khẩu súng ngắn tự chế kiểu ổ quay, bên trong đã lắp 6 viên đạn cùng 1 chiếc búa đập. Hùng hướng dẫn Cường cách sử dụng súng, chỉ cần bóp cò là đạn nổ. Cường để bộ vam phá khóa vào túi quần, giắt súng trong cạp quần. Sau đó, Hùng chở Cường đi lòng vòng trong thôn, tìm các gia đình để xe máy sơ hở để ra tay.

Khi đến khu vực Trường Mầm non thôn Dền, cả hai phát hiện chiếc xe máy hiệu Air Blade, dựng lề đường bê tông không có người trông, chủ xe đang ngồi uống nước trong quán cà phê. Hùng dựng xe cách chiếc xe Air Blade khoảng 50m, còn Cường đi bộ đến dùng vam phá khóa lấy trộm xe. Phá xong ổ khoá điện, Cường dắt chiếc xe lùi ra lòng đường được 1m thì chủ xe phát hiện, hô hoán. Trong lúc này, hai tổ tuần tra của Công an xã Di Trạch gồm 6 người là Lý Văn An, Vương Văn Vinh, Vương Tất Can, Nguyễn Văn Nghĩa, Lý Ngọc Huệ và Trần Quang Đông đang đi tuần đến khu vực này.

Nghe tiếng hô hoán, hai tổ chạy đến, Cường bỏ lại chiếc xe, bỏ chạy về phía Hùng nhưng Hùng đã vù xe bỏ trốn trước. Chạy được hơn 10m, hai tổ công tác ập đến, lao vào túm giữ Cường. Cường liền rút súng bắn vào tổ công tác, nhưng chỉ có tiếng “cạch” vì đạn không nổ. Mọi người hoảng sợ, buông tay nên Cường thừa cơ chạy tiếp, 6 Công an viên tiếp tục đuổi theo.

Khi đến cổng Trường Mầm non thôn Dền, Cường vừa chạy vừa hướng súng về phía sau, bóp cò. Viên đạn bắn khỏi nòng nhưng may mắn không ai bị trúng đạn. Cường chạy một lúc thì bị tổ công tác bắt giữ. Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận, khẩu súng ngắn tự chế kiểu ổ quay là vũ khí quân dụng; khi bắn người ở khoảng cách dưới 3m, có thể gây chết người

Tâm Minh
.
.
.