Phá nhổ hơn 3.000 m2 cây thuốc phiện

Chủ Nhật, 24/02/2013, 19:45
Từ đầu năm 2013 đến nay trên địa bàn Lai Châu, qua công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nhân dân, lực lượng Công an đã phát hiện và triệt phá 3.331m2 cây thuốc phiện (tại xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ 491m2; đặc biệt trong 2 ngày 17 và 21/2, tại bản Mít Nọi Mông, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên đã phát hiện triệt phá 2.840m2;) do người dân lén lút gieo trồng ở những nơi xa xôi hẻo lánh, xa khu dân cư.

Do đã là cuối vụ (cây thuốc phiện thường được gieo trồng từ cuối tháng 11 đầu tháng 12 âm lịch) nên khi được phát hiện triệt phá, diện tích cây thuốc phiện đều đã ra hoa.

Thiếu tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên cho biết: Để phát hiện và triệt phá được diện tích cây thuốc phiện nêu trên, lực lượng Công an huyện đã rất vất vả bám, nắm địa bàn bởi các đối tượng trồng trong rừng sâu, địa hình hiểm trở, không có đường mòn qua lại hòng tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng; một số được trồng lẫn với rau cải (do lá cây thuốc phiện giống lá rau cải) nên rất khó phát hiện, phải nhìn thật kỹ mới thấy.

Cây thuốc phiện phát hiện tại xã Hố Mít, huyện Tân Uyên.

Ngoài ra lực lượng Công an còn nắm được thông tin có đối tượng trồng cây thuốc phiện đặt bẫy hoặc dùng súng kíp chống lại lực lượng chức năng, rất nguy hiểm

Đình Thuấn
.
.
.