Hai "soái ca" chuyên trộm xe máy lấy tiền "đập đá"

Thứ Tư, 07/06/2017, 14:16
Ngày 7-6, Công an TP Vinh tiến hành trao trả xe máy cho anh Hà Quốc Khánh, trú tại TP Vinh là chủ phương tiện đã bị kẻ gian lấy trộm tháng 5-2017. Đây là 1 trong 4 xe máy do 2 đối tượng Nguyễn Văn Huy và Phạm Văn Vương dùng vam phá khóa lấy trộm của những người bị hại trên địa bàn TP Vinh.

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 22 đến 31-5, Nguyễn Văn Huy (17 tuổi) và Phạm Văn Vương (18 tuổi) đều trú tại TP Vinh, Nghệ An đã dùng vam phá khóa lấy trộm 4 xe máy loại rồi đem bán lấy tiền "đập đá" và ăn chơi trác táng. Không chỉ trộm cắp tài sản, 2 "soái ca" này còn sử dụng xe máy thay biển số để thực hiện cướp giật tài sản của người đi đường.

Hai đối tượng Vương và Huy.

Trước tình hình manh động, liều lĩnh trên của các đối tượng phạm tội, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án, điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng gây án. Sau một thời gian điều tra, từ ngày 2 đến 5-6 các trinh sát tổ chống cướp giật thuộc Đội CSHS Công an TP Vinh đã bắt giữ Nguyễn Văn Huy và Phạm Văn Vương về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. 

Tang vật vụ án được cơ quan công an thu giữ.

Huy và Vương khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm xe máy và 1 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn TP Vinh. Tất cả các tài sản do phạm tội mà có chúng đem bán lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. 

Hiện Công an TP Vinh đã thu giữ toàn bộ số xe máy và tài sản vụ cướp giật do 2 đối tượng Huy và Vương gây ra để phục vụ công tác điều tra mở rộng và trả lại cho người bị hại. 

Trung Đức
.
.
.