Phá băng trộm cuỗm 11 xe máy trong một đêm

Thứ Năm, 14/02/2013, 09:54
Công an quận 9, TP HCM vừa vừa triệt phá thành công một băng trộm 11 chiếc xe máy chỉ trong vòng 1 đêm.

Ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết), Công an quận 9 cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian vừa mới triệt phá. Đó là các đối tượng Nguyễn Hoàng Phi (21 tuổi), Vũ Quyết Thắng (tự Thắng cảnh, 27 tuổi), Trần Anh Cường (17 tuổi), Nguyễn Thành An (26 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (19 tuổi), Nguyễn Xuân Huy (20 tuổi, cùng ngụ quận 9, TP HCM), Lê Thanh Bách (24 tuổi) và Nguyễn Hữu Tài (24 tuổi cùng ngụ xã Cam Phước Tây, Cam Lâm, Khánh Hòa).

Những ngày cuối năm trong khi người dân đang tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền thì không khí làm việc tại Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9 vẫn đang căng thẳng. Một vụ trộm táo bạo vừa xảy ra vào rạng sáng 2/2 khiến Trung tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng đứng ngồi không yên.

Theo đó, sáng cùng ngày ông Lê Chí Dũng (57 tuổi), chủ khu nhà cho thuê số 12B đường 1, khu Saca, phường Phước Long A, quận 9 đến Công an quận 9 trình báo: Đêm qua kẻ trộm đã đột nhập vào khu nhà ở của ông trộm 11 xe gắn máy các loại. Ngoài số tài sản bị mất ở trên, chị Nguyễn Thị Nhã (29 tuổi), nhân viên nấu ăn tại khu nhà cũng thông báo bị mất trộm một chiếc ví bên trong có 1,5 triệu đồng và 1 nhẫn vàng 18k.

Theo ước tính ban đầu của nạn nhân, số tài sản bị mất trộm lên tới 200 triệu đồng. Khám xét tại hiện trường, các trinh sát thu giữ được 1 kìm cộng lực loại lớn, 1 đầu lục giác được mài dẹp mà bọn trộm để lại. Một cuộc họp khẩn toàn Đội ngay trong sáng 2/2 với quyết tâm phá án, hốt trọn ổ bọn trộm để người dân yên tâm đón Tết được triển khai.

Qua điều tra tại hiện trường và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội trưởng Trịnh Văn Sâm nhận định có khả năng các đối tượng sẽ đưa xe về các tỉnh miền Trung tiêu thụ nên cho các trinh sát tỏa đi các nhà xe để tìm tung tích các chiếc xe bị mất trộm.

Những tên trộm tại cơ quan điều tra.

Qua mật phục, ngày 6/2, tại trạm xe Ngọc Trang số 175 QL1A, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), các trinh sát đã bắt giữ hai đối tượng Lê Thanh Bách và Nguyễn Hữu Tài khi hai đối tượng này đang nhận hai chiếc xe gắn máy được nhận dạng là 2 trong số 11 xe bị mất trong vụ trộm. Vật chứng thu giữ là 1 xe Yamaha Sirius màu trắng và 1 xe Nouvo.

Đấu tranh khai thác hai đối tượng này, bọn chúng khai: Do quen biết từ trước với Vụ Quyết Thắng và biết đối tượng này có đường dây mua bán xe gắn máy giá rẻ nên đầu tháng 2/2013, Bách và Tài đặt mua. Đến ngày 5/2, Thắng thông báo đã có xe và sẽ gửi xe qua nhà xe Ngọc Trang. Khi xe ra đến Khánh Hòa, cả hai đến trạm xe nhận xe thì bị bắt.

Từ lời khai của các đối tượng trên, trong ngày 6/2, Công an quận 9 đã mời Vũ Quyết Thắng đến cơ quan điều tra làm việc. Qua đấu tranh, lúc đầu Thắng chỉ quanh co khai nhận là người môi giới bán xe, không nhận là đối tượng trộm xe. Trong lúc CQĐT đang đấu tranh với đối tượng này thì các đối tượng Nguyễn Hoàng Phi, Trần Anh Cường, Nguyễn Thành An, Nguyễn Thanh Tùng đã đến Công an đầu thú và khai nhận đã cùng Thắng thực hiện vụ trộm trên.

Sau khi chiếm đoạt 11 xe gắn máy và tài sản của chị Nhã, Thắng cùng đồng bọn đã mang bán 9 xe gắn máy tại khu vực ngã tư Gò Dưa, quận Thủ Đức lấy tiền chia nhau tiêu xài. Còn 2 chiếc xe còn lại, Thắng chuyển ra Khánh Hòa bán cho Bách và Tài thì bị phát hiện bắt giữ.

Vậy là chỉ trong vòng 5 ngày, với quyết tâm cao độ toàn Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9 đã triệt phá được băng trộm táo bạo, thu hồi tài sản bị mất trộm trả về khổ chủ. Chiến công cuối năm của toàn Đội đã giúp cho người dân an tâm đón Tết cổ truyền

A.Huy
.
.
.