Phá 17 tụ điểm ma túy di động tại quận Thủ Đức, TP HCM

Thứ Tư, 21/07/2010, 14:06
Tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận đã triệt phá 17 tụ điểm ma túy di động trên địa bàn quận, bắt giữ 56 đối tượng, đưa đi cai nghiện 120 đối tượng. So với cùng kỳ năm trước, số lượng án giảm đáng kể.

Là một quận vùng ven, số lượng dân nhập cư tăng cao hàng năm, có đến 7 phường giáp ranh với Bình Dương, đồng thời Thủ Đức có nhiều tuyến Quốc lộ đi qua như quốc lộ 13, quốc lộ 1A, đường Tô Ngọc Vân, Đặng Văn Bi, Kha Vạn Cân nên bọn tội phạm thường lợi dụng để hoạt động.

Trong đó, diễn biến tình hình các loại tội phạm về ma túy trên địa bàn ngày càng phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, đối tượng thường sử dụng môtô phân khối lớn, sử dụng điện thoại di động hẹn địa điểm giao heroin lưu động trên các tuyến đường. Khi bị bắt giữ, bọn chúng thường phi tang tang vật, khai báo quanh co, chối tội, thậm chí có đối tượng khi bị bắt còn chống trả quyết liệt lực lượng tham gia vây bắt. Không những thế, để tránh sự phát hiện của Công an, bọn chúng thường xuyên thay đổi phương thức giao nhận, nơi cất giấu heroin. Tình hình phạm pháp hình sự của các đối tượng nghiện, thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng tăng cao và có xu hướng trẻ hóa đối tượng phạm tội.

Một số đối tượng bị bắt giữ.

Với tính chất như trên, ngay từ đầu năm 2010, được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy (BCH) Công an quận Thủ Đức, Đội CSĐT tội phạm về ma túy tăng cường theo dõi, truy xét những băng nhóm tội phạm trên địa bàn, qua đó đã triệt phá nhiều băng nhóm mua bán di động trên địa bàn.

Theo Trung tá Đặng Nguyên Khánh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, đội đã triệt phá 17 tụ điểm ma túy di động trên địa bàn quận, bắt giữ 56 đối tượng, đưa đi cai nghiện 120 đối tượng. So với cùng kỳ năm trước, số lượng án giảm đáng kể (4 vụ chiếm 23%).

Để làm được điều này, từ đầu năm đến nay, Ban chỉ huy Công an quận đã phối hợp với các trường học, các phường trên địa bàn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, phương thức thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này và tuyên truyền Nghị định 94/CP về quản lý người sau cai nghiện cho hàng ngàn học sinh và người dân trên địa bàn

Anh Huy
.
.
.