Ông lão 65 tuổi bắt cóc trẻ con

Thứ Tư, 07/04/2010, 08:53
Chỉ vì mong muốn có 1 đứa cháu để chăm sóc, thương yêu nên khi thấy cháu Phước mới chỉ gặp ông Cường (65 tuổi, có 3 đời vợ nhưng không có con) lần đầu mà đã rất thân thiện với ông. Nhìn mặt mũi cháu Phước khôi ngô, dễ mến, ông Cường đã nảy sinh ý định chiếm đoạt cháu bé để "đem về nuôi"...

Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa tiếp nhận điều tra trường hợp của ông Phạm Văn Cường, 65 tuổi, thường trú ấp Bình Minh 2, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tại cơ quan Công an, ông Cường đã thừa nhận hành vi cố ý bắt cháu Huỳnh Văn Phước, 17 tháng tuổi, con của vợ chồng anh Huỳnh Văn Minh và chị Nguyễn Ngọc Hà, thường trú khóm 6, thị trấn Sông Đốc huyện Trần Văn Thời. Ông Phạm Văn Cường năm nay đang ở tuổi 65, nhưng không hề có con, mặc dù bản thân ông đã có đến 3 đời vợ.

Vào ngày lễ Nghinh ông (ngày 29/3/2010), tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, trong lúc vợ chồng anh Huỳnh Văn Minh và chị Nguyễn Ngọc Hà đang tất bật với việc đưa rước khách (vợ chồng anh Minh, chị Hà là chủ phà Kênh Xáng Mới đóng tại khóm 6, thị trấn Sông Đốc). Đứa con trai lớn 6 tuổi của anh chị thì đang đi học, còn bé Huỳnh Văn Phước, 17 tháng tuổi thì theo cha mẹ trên mỗi chuyến phà qua lại trên sông. Khoảng 10h30' cùng ngày, chỉ trong vài phút sơ hở của cha mẹ, thì bé Phước bỗng nhiên mất tích.

Anh Minh, chị Hà một mặt báo cho cơ quan chức năng, một mặt tổ chức tìm kiếm con trai. Anh Nguyễn Văn Tùng, làm nghề chạy xe ôm cho biết: "Anh vừa chở 1 người đàn ông trạc khoảng 65 tuổi, tạng người gầy, mặc áo thun trắng và bế 1 cháu bé mặc áo màu cam...".

Qua miêu tả về đặc điểm ngoại hình cháu bé thì thấy rất giống cháu Phước. Lực lượng Công an thị trấn Sông Đốc kết hợp cùng với Đồn Biên phòng 692 Sông Đốc bố trí chốt chặn tại một số trục đường chính thông với các huyện lân cận và TP Cà Mau.

Tuy nhiên, khi đến chợ Rạch Ráng thì tin tức về cháu Phước bị mất hút. Đến xế chiều cùng ngày 29/3, một nguồn tin từ anh H. chạy xe ôm  cho biết: Cách đó vài giờ anh H. có chở người đàn ông bế 1 cháu bé có đặc điểm giống như mọi người miêu tả, ông ấy đi đến ấp Bình Minh 2, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau...

Trong lúc mọi người chia nhau đi tìm cháu bé, thì chị Thương ở cùng ấp với đối tượng thông báo: "ông Cường đang gửi một cháu bé mà theo ông trình bày là con của người cháu ở Sông Đốc cho ông Cường đem về nuôi" sau đó đi đâu không rõ. Khi lực lượng chức năng và gia đình có mặt tại nhà chị Thương, thì cũng là lúc cháu Phước đang vô tư chơi đá banh với các cháu con chị Thương.

Đứa trẻ đã tìm lại được, còn kẻ bắt cóc thì đang lẩn trốn. Công an thị trấn Sông Đốc, Công an huyện Trần Văn Thời kết hợp với Đồn Biên phòng 692 Sông Đốc khẩn trương bố trí và truy tìm kẻ bắt cóc. Hai chiến sỹ Biên phòng 692 Sông đốc được phân công "nằm vùng" gần nhà của đối tượng. Đến khoảng 7h30' sáng ngày 30/3, hai chiến sỹ Biên phòng phát hiện ông Phạm Văn Cường về nhà và đang chuẩn bị đồ dùng cá nhân để lẩn trốn.

Tại cơ quan Công an, ông Cường khai nhận: chỉ vì mong muốn có 1 đứa cháu để chăm sóc, thương yêu nên khi thấy cháu Phước mới chỉ gặp ông lần đầu mà đã rất thân thiện với ông. Nhìn mặt mũi cháu Phước khôi ngô, dễ mến, ông Cường đã nảy sinh ý định chiếm đoạt cháu bé để "đem về nuôi".

Sau khi thuê anh Tùng đưa hai người chạy thẳng về chợ Rạch Ráng với giá 50 nghìn đồng. Sau đó thuê 1 xe khách khác chở ông và cháu Phước về nhà rồi gửi bé Phước tại nhà chị Thương và quay trở lại thị trấn Sông Đốc để nghe ngóng tình hình.

Khi biết được gia đình cháu Phước ngoài việc tổ chức tìm kiếm còn trình báo với cơ quan Công an, nên chỉ trong ngày 29/3 đã tìm ra được cháu Huỳnh Văn Phước và đang truy tìm kẻ bắt cóc, ông Cường đã chạy trốn nhưng đã bị bắt.

Chị Thương lúc ông Cường đưa cháu Phước đến nhà chị để gửi, chị đã đi báo cho chính quyền địa phương và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Ý thức cảnh giác của chị Thương đã góp phần không nhỏ trong việc truy tìm thông tin cháu Phước.

Đồn Biên phòng 692 Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Cường về tội "Chiếm đoạt trẻ em" và chuyển giao hồ sơ cho CA huyện Trần Văn Thời thụ lý điều tra

Ngọc Thúy
.
.
.