Nửa tấn thịt hôi thối theo xe khách vào thành phố chờ tiêu thụ

Thứ Tư, 23/12/2015, 12:00
Bất ngờ ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra xe khách 16 chỗ khả nghi, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện gần 500kg thịt lợn đã bốc mùi hôi thối được giấu dưới thùng xe chuẩn bị tuồn vào thành phố để tiêu thụ…

Chiều ngày 22- 12,  Đại úy Lê Phan Minh Mẫn – Phó trạm trưởng Trạm CSGT Thăng Bình thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết: Vào trưa cùng ngày, trong lúc TTKS tại Km 960 QL1A đoạn qua xã  Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) lực lượng của trạm đã tiến hành tạm dừng xe khách Kim Liên mang BKS 77B-004.65 lưu thông theo hướng Bình Định – Đà Nẵng để kiểm tra. Qua kiểm tra, đã phát hiện nửa tấn thịt heo thối chứa trong 4 bao tải lớn được giấu trong thùng xe.
Nếu lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam không kịp thời phát hiện, thì gần nửa tấn thịt heo hôi thối này sẽ theo xe khách tuồn về TP  Đà Nẵng để vào nhà hàng phục vụ thực khách.
Số thịt heo này đã bốc mùi và có dấu hiệu phân hủy.

Khi yêu cầu xuất trình giấy tờ của số thịt heo này, tài xế Đỗ Duy Khánh (47 tuổi, trú đường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định) không xuất trình được giấy kiểm dịch và giấy tờ hợp pháp khác. Tài xế Khánh cho biết, mình chỉ là người vận chuyển và không biết số hàng trên là thịt thối.

Theo lực lượng chức năng, đây là số thịt heo nái già được chủ lô hàng dùng đèn khò và dùng hóa chất tẩm ướp để giả thịt heo rừng rồi chở từ Bình Định ra Đà Nẵng tiêu thụ. Nếu không được phát hiện, số thịt heo này sẽ được tiêu thụ trong các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Sau khi tạm giữ và lập hồ sơ ban đầu, lực lượng CSGT trạm Thăng Bình đã bàn giao số thịt heo thối này cho Phòng PC49 Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hoài Thu
.
.
.