Nửa đêm phá vách bắt cóc bé gái để bán sang Trung Quốc

Thứ Bảy, 05/09/2015, 19:44
Với lời hứa sẽ được chia tiền lợi nhuật từ việc bán các bé gái với giá 40 đến 50 triệu đồng, các đối tượng đã đến một số gia đình không có người lớn ở nhà để bắt cóc các cháu.

Đêm về khuya vắng lặng, tại nhà anh Thò Mí Lúa (41 tuổi), trú tại xóm Pó Pi A, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) chỉ có mấy đứa trẻ đang ngủ gồm Thò Thị Thà, Thò Thị Già, Thò Mí Nô, Thò Thị Dợ (con nhà anh Lúa) và Giàng Thị Máy (cháu họ).

Bỗng đâu từ phía sau nhà một mảng vách được làm bằng ván gỗ và tre nứa bị phá mạnh, tạo thành lỗ hổng lớn để hai người đàn ông chui vào. Đèn pin soi khắp nơi, rồi hai người đàn ông tiến thẳng đến chiếc giường đối diện với lỗ hổng mà Thò Thị Già (11 tuổi) đang nằm ngủ xốc nách và lôi đi.      

Thấy Thò Thị Già bị kẻ lạ bắt cóc, trong đêm tối những đứa trẻ còn lại vội chạy ra ngoài kêu cứu người lớn. Nhận được thông tin, Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường và chia nhau đi nhiều hướng truy tìm.

Các đối tượng Thò Mí Già và Lầu Sính Pó.

Tại khu vực cầu cứng thuộc xóm Ngậm Cạnh, xã Niêm Sơn, thấy tổ công tác, hai người đàn ông tăng ga xe máy bỏ chạy, bé Thò Thị Già được cứu thoát. Kẻ bắt cóc cháu chính là người hàng xóm Thò Mí Già (27 tuổi), trú tại xóm Pó Pi A (Niêm Tòng).

Một tuần sau khi gây án, Già từ trong rừng mò về nhà thì bị cơ quan Công an bắt giữ. Già thành khẩn khai báo, cuối tháng 3/2015, người bạn tên là Lầu Sính Pó (43 tuổi), trú tại xóm Khai Hoang, xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn) đi cùng em trai là Lầu Mí Chứ đến nhà chơi. Sau bữa cơm rượu thiết đãi, Thò Mí Già thấy Chứ hỏi Ở đây có bé gái nào không? Đi bắt để mang sang Trung Quốc. Bé gái đủ tuổi lấy chồng bán được 50 triệu đồng, bé gái ít tuổi thì bán được 40 triệu đồng”. Nghe được tiền cao mà không mất sức, Thò Mí Già đồng ý.

Nhiều lần đi đến một số gia đình để tìm bé gái, Già nhắm vào nhà anh Thò Mí Lúa. Do vợ Lúa đã chết, Lúa đang bị tạm giam tại Công an huyện Mèo Vạc, trong nhà chỉ có mấy bé gái nên sẽ dễ dàng bắt cóc...

Trước lời khai của Thò Mí Già, lực lượng Công an đã bắt giữ tiếp Lầu Sính Pó. Tại cơ quan điều tra Pó khai, khi em trai Lầu Mí Chứ từ Trung Quốc về Việt Nam đã rủ bắt cóc bé gái đem bán cho đàn ông bên Trung Quốc làm vợ.

Đến nay, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, tạm giam Thò Mí Già và Lầu Sính Pó về hành vi mua bán, chiếm đoạt trẻ em. Riêng các cháu Thò Thị Thà, Thò Thị Già, Thò Mí Nô, Thò Thị Dợ cơ quan điều tra đã làm thủ tục gửi vào Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Hà Giang nuôi dưỡng, chăm sóc.

M.Hiền
.
.
.