Nữ sinh hết hồn vì tên cướp đột nhập nhà trọ lúc rạng sáng

Thứ Ba, 29/03/2016, 08:48
Là kẻ có tiền án, tiền sự, sau khi mãn hạn tù, gã được một hãng taxi có uy tín trên địa bàn nhận vào làm việc. Thế nhưng, gã lại ngựa quen đường cũ, ban ngày chạy xe taxi, đêm đột nhập các nhà trọ sinh viên để khống chế, cướp tài sản.

Ngày 28-3, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Phan Quốc Mạnh (36 tuổi) trú ở xóm Mỹ Trung, xã Hưng Lộc, TP Vinh, là kẻ đã gây ra vụ cướp tài sản táo tợn của sinh viên.

Phan Quốc Mạnh cùng vật bị thu giữ từ các vụ trộm, cướp.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 16-3, trong lúc đang ngủ một mình trong phòng trọ tại xã Hưng Lộc (TP Vinh), chị Hoàng Thị Mỹ Anh, sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Y khoa Vinh bị 1 đối tượng bịt mặt, phá khóa cửa nhà trọ lẻn vào bên trong dùng dao dí vào cổ bắt nằm yên. Ngay sau đó, đối tượng đã lục lọi khắp phòng và lấy đi 1 chiếc laptop, 1 chiếc điện thoại với 370.000 đồng trong ví chị Anh rồi nhanh chân tẩu thoát.

Sáng hôm sau, chị Anh được bạn bè đưa đến Công an xã Hưng Lộc trình báo sự việc. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, Công an xã Hưng Lộc đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh.

Sau khi vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Vinh nhận thấy, trong thời gian từ ngày 26-2 đến ngày 16-3-2016, trên địa bàn TP Vinh liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp và cướp tài sản hết sức manh động, trắng trợn. Đối tượng lợi dụng đêm khuya, trèo rào, đột nhập vào các dãy nhà trọ của sinh viên cạy cửa, phá khóa lấy tiền, điện thoại, máy tính xách tay mặc dù cửa đã được khóa cẩn thận từ bên trong.

Quá trình sàng lọc, Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng Phan Quốc Mạnh (36 tuổi) trú ở xóm Mỹ Trung, xã Hưng Lộc, TP Vinh, hiện đang lái xe taxi vừa mới mãn hạn tù về tội danh cướp tài sản trở về địa phương được một năm, trước đó đối tượng này đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, được hãng taxi Vinh nhận vào làm lái xe từ khoảng 5 tháng nay.

Với các tài liệu, vật chứng thu thập được, Ban chuyên án xác định Phan Quốc Mạnh chính là kẻ đã gây ra vụ cướp táo tợn tại phòng trọ sinh viên vào rạng sáng ngày 16-3.

Ngày 23-3, khi Phan Quốc Mạnh đang điều khiển xe taxi đến đường Lê Viết Thuật, thuộc địa phận xã Hưng Lộc, TP Vinh thì tổ công tác  bắt giữ. Khám xét nhà ở của Mạnh, lực lượng trinh sát thu giữ 1 kéo, 1 kìm là dụng cụ gây án.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, qua đấu tranh ban đầu, Phan Quốc Mạnh khai nhận đã gây ra 3 vụ  trộm cắp tài sản và cướp tài sản tại các phòng nghỉ trọ của sinh viên trên địa bàn TP Vinh, trong đó có vụ cướp tài sản của chị Hoàng Thị Mỹ Anh. Từ lời khai của Mạnh, ngày 26-3, Công an TP Vinh đã thu giữ 2 máy laptop trong đó 1 máy của chị Mỹ Anh và một số tài sản khác do Phan Quốc Mạnh phạm tội mà có.

Thiên Thảo
.
.
.