‘Nữ quái’ trốn truy nã bị bắt vì khoe... đồ hàng hiệu

Thứ Sáu, 16/10/2015, 15:37
Hàng ngày người phụ nữ này đi đón cháu nội sau giờ tan học, luôn tỏ ra lắm tiền khi khoe nhiều đồ dùng cá nhân hàng hiệu… Lực lượng Công an xác minh, đây là đối tượng đang trốn truy nã vì tội buôn bán ma túy.

Bị Công an tỉnh Lạng Sơn ra quyết định truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, sau 4 năm lẩn trốn, Vy Thị Tuyết Nga, (48 tuổi), trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã bị Công an phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện, bắt giữ.

Quyết định truy nã Vy Thị Tuyết Nga của Công an tỉnh Lạng Sơn.

Qua nguồn thông tin về việc xuất hiện một người phụ nữ lạ mặt, tại một căn hộ trong khu Time City, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhân thân có nhiều biểu hiện nghi vấn; hàng ngày người này đi đón cháu nội sau giờ tan học, luôn tỏ ra lắm tiền khi khoe nhiều đồ dùng cá nhân hàng hiệu… Tiến hành thu thập thông tin liên quan và xác minh, Công an phường Hạ Đình nắm được Vy Thị Tuyết Nga đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã đặc biệt ngày 17/8/2011, trên phạm vi toàn quốc.

Vy Thị Tuyết Nga tại Công an phường Hạ Đình.

Nga là một trong những đối tượng chủ chốt của một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam. Giữa tháng 8/2011, đường dây tội phạm của Nga bị lực lượng Công an Lạng Sơn triệt phá và một số đồng bọn của đối tượng này đang lĩnh án trong Trại giam Công an tỉnh Lạng Sơn.

Đầu tháng 10, sau khi cập nhật được những thông tin liên quan đến đối tượng, Công an phường Hạ Đình tổ chức vây bắt Nga, nhưng “nữ quái” này lại thay đổi nơi ở.

Đến giữa tháng 10, qua công tác truy xét, Công an phường Hạ Đình phát hiện và bắt được Nga đang ẩn náu tại một căn hộ ở khu chung cư Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Nga khai sau khi bị Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã, đối tượng đã di chuyển và sinh sống tại nhiều nơi để trốn tránh pháp luật và gần đây về khu vực Time City ở cùng với gia đình con trai.

Khi phát hiện lực lượng Công an truy bắt Nga đã thay đổi chỗ ở, về khu chung cư Linh Đàm nhưng đã không thoát. Ngày 16/10, Công an phường Hạ Đình đã bàn giao đối tượng Nga cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn xử lý theo thẩm quyền.

Minh Hiền
.
.
.