Nữ giáo viên mầm non “hứa” chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Ba, 08/12/2015, 15:29
Nữ giáo viên Du đã chiếm đoạt tổng số tiền 1,65 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu xin việc vào các cơ quan hành chính sự nghiệp trong và ngoài tỉnh.


Sáng 8-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nhà ở và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Du, (37 tuổi) trú tại Tổ 4, phường Ngô Mây, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo Nguyễn Thị Du.

Từ ngày 8-10-2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum nhận được nhiều đơn của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum tố cáo bà Nguyễn Thị Du có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, qua hình thức nhận chạy việc.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 6/2013 bà Du đã nợ tiền nhiều người; để có tiền trả các khoản vay trước và tiêu xài cá nhân bà đã đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn xin được việc làm.

Tính đến thời điểm này, đối tượng Du đã chiếm đoạt tổng số tiền 1,65 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu xin việc vào các cơ quan hành chính sự nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Điều tra viên đọc lệnh bắt bị can để tạm giam.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Du đã nhận tội và thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, được biết trước khi bị bắt bà Du là giáo viên trường mầm non Họa Mi ở xã Đăk TơRe, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.



Hồng Khanh - Tùng Phương
.
.
.