Nữ đầu bếp người Thái Lan nhập cảnh với 3,6kg cocaine

Thứ Năm, 16/03/2017, 20:33

Sau khi đi qua 4 nước (Thái Lan, Nhật Bản, Brazil, Việt Nam),  nữ đầu bếp người Thái Lan Pantimoong Narisara đã bị Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện trong ba lô có chứa trên 3,6kg cocaine

Ngày 16-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử đã tuyên phạt bị cáo Pantimoong Narisara (28 tuổi, quốc tịch Thái Lan) mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Ngày 29-7-2014, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong lúc kiểm tra hành lý nhập cảnh của hành khách Pantimoong Narisara phát hiện có 2 gói nilon chứa chất bột trắng giấu trong thành 2 chiếc ba lô. Qua giám định, 2 gói chất bột trắng nói trên là cocaine, cân nặng trên 3,6 kg.

Bị cáo Pantimoong Narisara khai

Bị cáo Pantimoong Narisara khai nhận: Trong thời gian làm đầu bếp tại một quán ăn ở Bangkok (Thái Lan) có quen với một đối tượng tên David (không rõ lai lịch). David tự giới thiệu làm nghề vàng bạc đá quý tại Nhật và hứa hẹn sẽ đưa Pantimoong Narisara sang Nhật làm việc. 

Ngày 5-7-2014, David đưa cho Pantimoong Narisara vé máy bay đi Nhật cùng 800 USD. Sau 3 ngày ở Nhật, David gửi vé máy bay cho bị cáo qua email và yêu cầu bay tiếp sang Brazil. Sau hơn nửa tháng ở Brazil, ngày 28-7-2014, David gọi cho bị cáo ra sân bay Sao Paulo (Brazil) để về nước. 

Khi ra đến sân bay, một người đàn ông đến gặp Pantimoong Narisara và đưa 2 vé máy bay, 1 vé về đến TP Hồ Chí Minh và 1 vé từ TP Hồ Chí Minh đi Bangkok. Ngoài ra, người này còn đưa 2 chiếc ba lô và nói là quà tặng do David gửi. Khi chuyến bay vừa về đến TP Hồ Chí Minh thì Pantimoong Narisara bị bắt giữ. 

A.Huy – Hồng Sơn
.
.
.