Nổ súng cảnh cáo, bắt nhóm côn đồ truy sát lái xe

Thứ Hai, 05/12/2011, 11:52
Nhận được tin báo của một lái xe chở hoa quả về việc bị 1 nhóm thanh niên cầm đao truy sát, lực lượng Công an huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng có mặt và phải nổ súng cảnh cáo khi nhóm đối tượng này chống đối quyết liệt.

Khoảng 3h ngày 4/12, anh Bùi Phú Vinh, 25 tuổi, trú tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng điều khiển xe ôtô BKS 16L-2405 chở hoa quả từ Hà Nội về Hải Phòng.

Khi xe đi đến cầu Kiến An, thuộc địa bàn huyện An Dương, TP Hải Phòng, anh Vinh phát hiện 2 đối tượng đi trên xe máy Wave BKS 16H8-2336 cầm theo một đao tự chế dài khoảng 1m có cán bằng ống tuýp sắt và lưỡi răng cưa truy đuổi phía sau.

Anh Vinh liền gọi điện thoại cho Công an huyện Kiến Thụy cầu cứu. Khi nhóm đối tượng vừa đến khu vực xã Đoàn Xá liền bị tổ công tác Công an huyện bắt giữ, nhưng các đối tượng này chống đối quyết liệt, buộc tổ công tác phải nổ súng cảnh cáo. Danh tính 2 đối tượng được xác định là: Trần Đình Tuyền (tức Quyền), 26 tuổi và Bùi Đức Tuấn (tức Nghé), 19 tuổi, cùng trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Trong khi lực lượng Công an đang dẫn giải đối tượng về Công an huyện thì có 4 đối tượng đi trên 2 xe máy đuổi theo phía sau. Được sự hỗ trợ của Công an xã Đoàn Xá và quần chúng nhân dân, 2 đồng bọn của Tuyền và Tuấn cũng bị bắt tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trước đó, anh Vinh có nảy sinh mâu thuẫn với Tuyền tại quán ăn đêm

Đăng Hùng
.
.
.