Nổ súng cảnh cáo, bắt cán bộ Hải quan đánh Cảnh sát

Thứ Năm, 16/02/2012, 12:50
Mặc dù đã được can ngăn, nhưng Hoàng Anh Tuấn cán bộ Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, vẫn dùng mũ bảo hiểm xông vào đánh đồng chí Đỗ Đức Tuấn, làm đồng chí này bị thương nặng. Trước tình huống trên, đồng chí Đông (Công an TP Lào Cai) buộc phải rút súng bắn chỉ thiên 2 phát để cảnh cáo.

16h30' ngày 12/2, tổ tuần tra Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) làm nhiệm vụ tại đường bờ sông thuộc tổ 29, phường Cốc Lếu, phát hiện một nhóm đối tượng tụ tập phóng nhanh, vượt ẩu, trong đó có xe môtô nhãn hiệu Air Blade BKS 24B1-023.13 do Đào Xuân Dương là cán bộ Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lào Cai điều khiển, phía sau chở Hoàng Anh Tuấn là cán bộ Cục Hải quan tỉnh Lào Cai và Mai Thị Lý (vợ của Tuấn) vi phạm Luật Giao thông…

Tổ công tác đã yêu cầu Hoàng Anh Tuấn cho kiểm tra giấy tờ xe thì đối tượng này có lời nói xúc phạm lực lượng Công an, đồng thời đấm vào mặt đồng chí Hà Anh Tuấn. Mặc dù đã được Dương và Lý can ngăn, nhưng ngay sau đó, Hoàng Anh Tuấn đã dùng chiếc mũ bảo hiểm của chị Lý, xông vào đánh đồng chí Đỗ Đức Tuấn, làm đồng chí này bị thương nặng. Trước tình huống trên, đồng chí Đông buộc phải rút súng bắn chỉ thiên 2 phát để cảnh cáo.

Cùng lúc này, Lương Thành Trung là cán bộ Trung tâm Quan trắc môi trường, bạn của Hoàng Anh Tuấn xông vào vít tay cầm súng của đồng chí Đông làm khẩu súng quay ngang, bị cướp cò nổ, đạn trúng vào cửa kính thủy lực của nhà ông Đỗ Đức Ngôn, trú tại tổ 29, phường Cốc Lếu, làm vỡ một bên cánh cửa.

Trước thái độ ngông cuồng của các đối tượng, đồng chí Hà Anh Tuấn và đồng chí Thắng đã kịp thời hỗ trợ và bắt giữ các đối tượng vi phạm đưa về trụ sở Công an TP Lào Cai để xử lý

Huệ - Mai
.
.
.