Nổ nhiều phát súng bắt đối tượng cướp tài sản du khách nước ngoài

Thứ Sáu, 01/07/2016, 08:28
Đối tượng giật chiếc giỏ xách của nữ du khách người Mỹ rồi rú ga tháo chạy buộc Tổ Cảnh sát hình sự phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên truy đuổi. Tuy nhiên, đối tượng manh động không chịu khuất phục, các chiến sĩ buộc phải bắn một phát vào chân đối tượng mới khống chế được...

Khoảng 20h30’ ngày 30-6, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm-Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh tuần tra tại khu vực trung tâm thành phố thì phát hiện một đối tượng đi xe tay ga hiệu Mio BKS 59K1-876.22 lưu thông trên đường với dấu hiệu nên tổ chức đeo bám.

Khi đến giao lộ Lê Lai-Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, đối tượng áp sát 2 du khách người Mỹ đang đi bộ trên đường  giật phăng chiếc giỏ xách rồi tăng ga bỏ chạy, Tổ Cảnh sát hình sự lập tức truy đuổi.

Đối tượng Nhân thời điểm bị bắt.

Phát hiện có người đuổi theo mình, đối tượng tăng hết ga tháo chạy trong dòng người lưu thông đông đúc. Khi bị Tổ trinh sát áp sát, đối tượng cố tình ép xe rồi đạp vào xe các trinh sát, buộc các trinh sát phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên.

Chiếc xe làm phương tiện đi cướp.

Khi đến đường Nguyễn Thị Minh khai, đối tượng tiếp tục cúp đầu xe trinh sát và vung chân đạp . Nhận định đối tượng manh động, một trinh sát đã nổ súng bắn vào chân của đối tượng. Dù bị thương nhưng đối tượng không chịu khuất phục mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Khi đến trước số 36, Trần Quang Đẩu, tổ trinh sát đã áp sát, quật ngã và khống chế đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Trần Hào Nhân (37 tuổi, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Du khách được nhận lại tài sản.
Tang vật của vụ cướp giật.

Đối tượng Nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu dưới sự giám sát của Công an. Tang vật là chiếc giỏ xách bên trong có 20.000 rupiah (tiền Indonesia), 400.000 đồng, 1 ĐTDĐ, 1 thẻ visa.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an phường đã trao trả lại tài sản cho du khách

M.Đức
.
.
.