"Nổ" là cháu Phó giám đốc sở Nội vụ lừa đảo xin việc

Thứ Năm, 08/10/2015, 17:47
"Nổ" là cháu Phó giám đốc sở Nội vụ, có mối quan hệ rộng, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt cả trăm triệu đồng.

Chiều 8/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Đỗ Khắc Tiềm (35 tuổi), thường trú ở thôn Tân Bình, xã Ea Knuec, huyện Krông Pắk về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đỗ Khắc TiềmĐối tượng Đỗ Khắc Tiềm.

Tiềm có thời gian làm ở xã Ea Knuec.  Vào khoảng tháng 11/2014, Tiềm tự bịa đặt thông tin mình có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm vào các cơ quan Nhà nước và tự ra giá cho một suất vào bệnh viện là 180 triệu đồng; một suất vào làm kế toán các sở là 260 triệu đồng; một suất vào làm kế toán trường học là 150 triệu đồng. Ngoài ra, y còn bịa ra mình có một ông chú vợ làm phó giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Đắk Lắk để tạo lòng tin.

Thông qua người quen, chị H.T.L trú ở phường Khánh Xuân - TP Buôn Ma Thuột có nhờ Tiềm xin cho con gái mình vào làm kế toán trường học, Tiềm đưa ra giá là 150 triệu đồng thì chị L. đồng ý.

Ngày 22/11/2014, Tiềm yêu cầu chị L. đưa trước số tiền là 120 triệu đồng thì chỉ trong vòng 45 ngày là con chị có quyết định đi làm.

Do tin tưởng thông tin Tiềm đưa ra nên chị L. đã đưa số tiền 120 triệu đồng và hồ sơ xin việc. Sau khi nhận tiền Tiềm không giao dịch với bất kỳ ai để xin việc làm cho con chị L. mà chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CATP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng.

Võ Trường
.
.
.