Nhóm trộm chuyên dùng vam phá khóa xe máy

Thứ Sáu, 17/09/2010, 09:52
Sau khi “đi tuần”, phát hiện có xe máy dựng ở những nơi công cộng như vỉa hè, trước cửa các khu nhà trọ... không có người trông giữ, Trường cảnh giới cho Tình dùng vam phá khóa trộm cắp. Sau khi lấy được xe, chúng thay biển kiểm soát, bán cho Vụ và Thái với giá từ 3 đến 10 triệu đồng/xe tùy loại…

Ngày 16/9, Đại tá Đỗ Văn Bích, Trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã tạm giam 6 đối tượng trong đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn Hà Nội. Bước đầu, Công an quận thu hồi được 18 xe máy tang vật, trị giá tài sản trên 300 triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nông Hữu Tình (28 tuổi) ở Chương Mỹ, Hà Nội; Dương Minh Trường (19 tuổi) ở Lương Sơn, Hòa Bình; Đỗ Văn Tiễn (26 tuổi), Đinh Văn Mạnh (24 tuổi), Lê Văn Vụ (26 tuổi), đều ở Chương Mỹ, Hà Nội và Nguyễn Trung Thái (20 tuổi), ở Mỹ Đức, Hà Nội. Với vai trò chủ mưu, Nông Hữu Tình rủ Dương Minh Trường thuê nhà trọ tại xóm 8 Đông Ngạc, Từ Liêm, hằng ngày dùng xe máy "đi tuần" trên địa bàn Cầu Giấy, Tây Hồ, Từ Liêm, Đống Đa, Chương Mỹ, Đan Phượng để rình sơ hở trộm cắp.

Những kẻ gây án.

Khi phát hiện có xe máy dựng ở những nơi công cộng như vỉa hè, trước cửa các khu nhà trọ... không có người trông giữ, Trường cảnh giới cho Tình dùng vam phá khóa trộm cắp. Sau khi lấy được xe, chúng thay biển kiểm soát, bán cho Vụ và Thái với giá từ 3 đến 10 triệu đồng/xe tùy loại. Sau đó, Vụ, Thái lại bán tiếp các Tiễn, Mạnh và một số đối tượng khác ở Sơn Tây, Hà Nội với giá cao hơn từ 1-2 triệu đồng/xe.

Theo điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy, mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng các đối tượng Tình, Trường tỏ ra rất chuyên nghiệp khi gây án. Thời gian dùng vam phá khóa của chúng chỉ diễn ra trong vài chục giây. Các đối tượng sử dụng chính những chiếc xe máy trộm cắp được làm phương tiện gây án để sẵn sàng vứt bỏ nếu bị phát hiện.

Thông thường, các đối tượng trộm chuyên nghiệp hay chọn thời gian trưa hoặc tối để gây án nhưng 2 đối tượng này trộm cắp xe máy không theo quy luật nhất định và có nhiều thủ đoạn đối phó với các cơ quan pháp luật. Lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy chúng đã gây ra ít nhất 25 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội, trong đó có nhiều xe máy tay ga đắt tiền

H.Vũ
.
.
.