Nhớ lại chuyện cũ, đem dao đi giết người

Thứ Năm, 10/11/2016, 17:37
Sau khi nhậu xong, Bùi Văn Vũ nhớ lại chuyện cũ bị Trần Minh Chí dọa thuốc bồn nuôi lươn của mình, Vũ liền lấy dao tìm đến nhà Chí để giải quyết mâu thuẫn bằng cách đoạt mạng Chí.

Sáng ngày 10-11-2016, Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Vũ, 24 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Châu Thành, An Giang 16 năm tù về tội "Giết người". 

Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại trên 72 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và có trách nhiệm phụ cấp nuôi hai con nhỏ của bị hại đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Bùi Văn Vũ trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, Chiều ngày 8-7-2016, trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn giữ Bùi Văn Vũ với Trần Minh Chí, 30 tuổi, cùng trú tại địa phương. Đến khoảng 18h ngày 10-7, sau khi đã có rượu trong người, Vũ nhớ lại việc bị Chí chửi và dọa dùng thuốc sâu bỏ vào bồn nuôi lươn của mình. Nổi máu côn đồ, Vũ vào nhà cậu ruột lấy cây dao Thái Lan dài khoảng 21 cm thủ sẵn trong người đi tìm Chí để giải quyết mâu thuẫn. 

Khi vừa tới nhà Chí, thấy Chí đang ngồi trên võng trước nhà, Vũ đến hỏi chuyện thì hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau; trong lúc xô xát, Vũ dùng dao đâm vào cổ Chí; hoảng sợ, Chí bỏ chạy ra phía sau nhà được một đoạn thì ngã bất tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Chí đã chết trên đường đến bệnh viện. 

Sau khi gây án, Vũ ném bỏ hung khí rồi đến cơ quan Công an đầu thú. Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo đã bồi thường 20 triệu đồng chi phí mai táng cho gia đình Chí.

Tiến Tầm
.
.
.