Nhiều vụ bán thiếu nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Thứ Hai, 31/12/2012, 11:15
Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội vừa cho biết đã điều tra, khám phá 3 vụ mua bán người. Trong đó, một vụ mua bán thiếu nữ vào động mại dâm ở tỉnh Hòa Bình, hai vụ mua bán phụ nữ sang Trung Quốc cũng làm gái mại dâm.

Vụ án thứ nhất được phá ngày 27/12, tổ công tác đội 12, Phòng PC45 bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Văn Vương, 30 tuổi, quê ở huyện Yên Lập, Phú Thọ và Vũ Thị Liên, 37 tuổi, trú tại Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh.

Theo điều tra, qua giới thiệu, Vương gặp Liên và đặt vấn đề nhờ bán phụ nữ sang Trung Quốc. Liên và Vương bàn nhau lừa H. lên Lạng Sơn trồng mía lương cao. Tưởng thật, chị H. theo Vương lên cửa khẩu Chi Ma gặp Liên.

Sang Trung Quốc, Liên và Vương thông qua Hiền và một người Trung Quốc tên Mã Láu bán H. cho một đôi vợ chồng Trung Quốc làm gái bán dâm, lấy 10.000 Nhân dân tệ. Hiền và Mã Láu được chia 1.000 Nhân dân tệ, còn Liên cầm 9.000 Nhân dân tệ. Về đến Việt Nam, Liên đưa cho Vương 19,5 triệu đồng, còn Liên được khoảng 6,9 triệu đồng. Sau đó, chị H. cũng được giải cứu về Việt Nam.

Cũng ngày 27/12, Đội 12 đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Hương, 25 tuổi, trú tại thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng tháng 9/2011, Hương quen và thuê nhà sống như vợ chồng với Đặng Hoàng Trung, ở Hạ Bằng, Thạch Thất. Đầu tháng 4/2012,  Trung và Hai (bạn Trung) nhờ Hương tìm các cô gái trẻ bán cho một phụ nữ tên Liên ở Chùa Mía, Sơn Tây để bán sang Trung Quốc, mỗi cô gái Liên sẽ trả cho Hương 10 triệu đồng.

Sau đó, Hương đã lừa hai cô gái trẻ là Nguyễn Thi Phương T. và Hoàng Thị N. bán cho Liên lấy trước 10 triệu đồng. Tiếp đó, Hương lừa Nguyễn Thị L., 20 tuổi, là chị gái của T đến bán cho Liên. Các đối tượng bắt xe đi Móng Cái rồi đưa cả bốn cô gái trên sang Trung Quốc bán vào động mại dâm.

Đến tháng 10/2012, Phương T. được giải cứu trở về Việt Nam. Còn 3 cô gái còn lại đang ở Trung Quốc, chưa xác định được địa chỉ.

Trước đó, Đội 12, PC45 Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Hữu Minh Hương, 24 tuổi, trú tại xã Thục Luyện, Thanh Sơn, Phú Thọ, là chủ quán café "Hương" ở Lương Sơn, Hòa Bình và Lê Văn Thành, 24 tuổi, trú tại Trường Yên, Chương Mỹ, Hà Nội. Ngoài ra, còn khởi tố bị can, cho tại ngoại đối tượng Nguyễn Khánh Ly, 15 tuổi, trú tại thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội.

Hiện Phòng PC45 Hà Nội đang tiếp tục, điều tra, mở rộng

Phương Thủy
.
.
.