Nhân viên massage khống chế đồng nghiệp cướp tiền

Thứ Hai, 29/02/2016, 10:05
Hành nghề massage, nhân viên không được tự ý ra ngoài bán dâm cho khách. Vì thế, khi nhìn thấy D. cất giấu chiếc ví nam giới do khách để quên trong 1 lần "tranh thủ", Hòa và Sơn rắp tâm thực hiện vụ cướp tài sản...


Ba người phụ nữ ấy có cùng cảnh ngộ. Cũng vì cuộc sống mưu sinh, họ làm nhân viên một quán tẩm quất, massge tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). 

Hai trong số đó gồm Nguyễn Thị Hòa (27 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ) và Nguyễn Thị Thanh Sơn (42 tuổi, ở Tương Mai, Hoàng Mai lên kế hoạch đe dọa, cướp tài sản của bạn làm cùng. Sau một thời gian bỏ trốn, cuối tháng 2-2016, Sơn đã bị Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai bắt giữ theo lệnh truy nã. Căn cứ vào hành vi phạm tội của Sơn, ngày 28-2, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã phục hồi điều tra vụ án.

Nguyễn Thị Hòa thường sử dụng tên gọi là Huyền, Nguyễn Thị Thanh Sơn thường gọi là Hải và Nguyễn Thị D., thường gọi là Hồng (trú tại Hưng Hà, Thái Bình) đều là nhân viên quán tẩm quất số 349, đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ. 

Quán tẩm quất này do Đinh Thị Dung (40 tuổi, ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) làm chủ. Đã là nhân viên hành nghề “nhạy cảm” như Hòa, Sơn và D., tất cả đều biết một thứ luật bất thành văn, đó là nhân viên không được tự ý ra ngoài bán dâm cho khách. Vì thế, khi nhìn thấy D. giấu một chiếc ví nam giới trong hòm đồ cá nhân, Hòa và Sơn rắp tâm thực hiện vụ cướp tài sản… 

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Sơn.

Về chiếc ví trên, sau khi sự việc được làm rõ, D. cho biết: Cũng vì điều kiện kinh tế, D. lén ra ngoài “vui vẻ” với khách. Sau cuộc mây mưa, người đàn ông “vô tình” để lại chiếc ví tại phòng nghỉ, thời điểm đó khoảng đầu năm 2015. Sau khi nhặt được chiếc ví trên, D. mang về cất giấu trong chiếc hòm cá nhân. Sau đó, D. về quê giải quyết sự việc của gia đình. 

Về phần Sơn và Hòa, nắm được “thóp” của đồng nghiệp, khoảng 7h30 một ngày giữa năm 2015, Sơn cùng Hòa giả vờ rủ D. đi uống nước để thực hiện hành vi cướp tài sản… Sơn và Hòa kéo D. đi ra ngoài. Khi đến nhà nghỉ Huyền Linh ở đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, D. kiên quyết không vào bên trong thì Sơn giả vờ nói với nạn nhân rằng vào đó chờ chị ta đi bán dâm cho khách. 

Thực chất, đây chỉ là màn kịch Sơn và Hòa dựng lên để kéo chị D. vào trong nhà nghỉ… Trước sự thúc ép của Sơn, D. phải miễn cưỡng đi vào trong nhưng cũng chỉ đứng ở cửa phòng 201. Còn Sơn khi vừa mở cửa phòng, chị ta đã bất ngờ đẩy nạn nhân vào bên trong rồi đóng sập lại. Tại đây, đối tượng cướp ví của D. và đòi thêm 25 triệu đồng.

Vì sợ bị đuổi việc, D. đồng với yêu cầu của các đối tượng, đến một cây ATM để rút tiền. Khoảng 9h cùng ngày, khi D. rút được số tiền trên thì đồng thời tin nhắn trong máy điện thoại cũng có thông báo của ngân hàng. Biết là D. đã rút được tiền, Hòa khi đó vội thông báo cho Sơn đến gặp D. Vừa nhìn thấy D., Sơn đã lao vào chửi bới rồi yêu cầu D. đưa tiền nếu không sẽ đánh. Sau đó, các đối tượng khống chế nạn nhân lên xe taxi, đưa đến khu vực phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) chiếm đoạt toàn bộ 25 triệu đồng.

Nạn nhân D. sau đó đã đến Công an quận Hoàng Mai trình báo. Ngoài vụ cướp trên, D. còn tố cáo Sơn nhiều lần chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Lần đầu vào ngày 22-6-2015, khi chị D. từ Thái Bình lên quán tẩm quất, phát hiện chiếc hòm cá nhân bị bật khóa còn chiếc ví thì không thấy đâu. Mặc cho chị D. giải thích, Sơn vẫn không nghe… Sau đó, Sơn tiếp tục đe dọa sẽ báo Công an việc D. đi bán dâm để lấy 20 triệu đồng.

Đến khoảng 17h ngày 29-6-2015, Sơn tiếp tục chửi bới, đánh đập D. lấy đi 4 triệu đồng. Tiếp nhận thông tin, Đội CSHS Công an quận Hoàng Mai vào cuộc đã bắt giữ Hòa, riêng Sơn sau đó bỏ trốn. Ngày 29-1, Công an quận Hoàng Mai đã hoàn thành bản kết luận điều tra, đề nghị truy tố Hòa về tội cướp tài sản.

Ngày 22-2, Đội CSHS đã bắt giữ Sơn tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Tại cơ quan điều tra, Sơn đã khai nhận vụ cướp tài sản 25 triệu đồng. Các vụ việc sau, hiện Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

X. Mai
.
.
.