Nhân viên cũ, lập kế cướp tiền của bà chủ

Chủ Nhật, 05/01/2014, 23:45
Đối tượng đó là Nguyễn Văn Toàn (19 tuổi, quê quán Cẩm Khê, Phú Thọ, Toàn là nhân viên của chị Minh, bị hại trong vụ cướp tài sản). Đồng phạm của Toàn trong vụ án này là Nguyễn Văn Quỳnh (18 tuổi) vào ngày 5/1 cũng vừa bị cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) khởi tố về tội cướp tài sản.

Rời quê, Nguyễn Văn Toàn về Hà Nội thuê nhà trọ sinh sống, rồi có thời gian làm thuê tại quán phở của chị Minh, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Thời gian sau này, Toàn nghỉ việc rồi chập với Nguyễn Văn Quỳnh, sống vạ vật ở Hà Nội. Cận kề Tết Nguyên đán, do thiếu tiền tiêu xài, Toàn nảy ý định cướp tài sản, đối tượng Toàn nghĩ đến là bà chủ quán phở nơi Toàn từng làm việc.

Sau mỗi ngày làm việc, số tiền chị Minh thu về khoảng từ 6-10 triệu đồng. Theo thói quen, vào rạng sáng, chị đều đi bộ một mình về nhà và luôn theo tài sản có giá trị trong người…

Sau khi thống nhất kế hoạch, hai đối tượng lựa chọn địa điểm gây án là ngõ 75 đê Ngọc Thụy. Tối 29/12, Toàn và Quỳnh đi xe máy Wave, tháo BKS, phục ở vườn hoa Yên Tân, chờ chị Minh dọn hàng. Khoảng 0h30 ngày 30/12, chị Minh trở về nhà, có đeo một túi xách, bên trong có 2 chiếc điện thoại di động cùng khoảng 6 triệu đồng. Khi phát hiện chị Minh, hai đối tượng giật chiếc túi của nạn nhân.

Chị Minh hô hoán đồng thời giằng co với hai tên cướp…cùng lúc này một số người dân và tổ công tác Công an phường Ngọc Thụy làm nhiệm vụ gần đó đã kịp thời có mặt, ứng cứu chị Minh và bắt được Toàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Quỳnh, sau đó đã bị bắt giữ tại khu vực vườn hoa Yên Tân

* Tên người bị hại đã thay đổi

X.M.
.
.
.