Nhân viên bảo hiểm lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Chủ Nhật, 01/07/2007, 09:52
Là một nhân viên bảo hiểm, tuy không có nhiệm vụ, chức năng tuyển người đi XKLĐ nhưng Bích vẫn thiết lập đường dây gom người có nhu cầu đi XKLĐ. Nhận đủ 32 ngàn USD và 386 triệu đồng của 16 người ở Hải Dương, Hưng Yên, Bích tổ chức cho họ khám sức khoẻ...

Tối 28/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (Phòng PC15) CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Lê Thị Ngọc Bích (26 tuổi, quê ở Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trú tại tập thể Cục Bản đồ phố Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, là nhân viên một công ty bảo hiểm - có trụ sở tại phố Kim Mã, quận Ba Đình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. CQĐT thu tại chỗ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến vụ án.

Từ năm 2005 đến năm 2006, Bích không có chức năng, nhiệm vụ tuyển chọn người đi XKLĐ nhưng lợi dụng là nhân viên bảo hiểm tiếp xúc với nhiều người đã thiết lập 3 đầu dây, gồm: Chu Văn Lịch, Mai Văn Việt và Nguyễn Văn Vinh, đều trú ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, để thu gom người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu tại Hàn Quốc và Đài Loan.

Bước đầu, CQĐT xác định đã có 16 người ở tỉnh Hải Dương và Hưng Yên nộp tiền cho 3 đầu dây nói trên với số tiền là 32 ngàn USD và 386 triệu đồng, số tiền đã chuyển cho Bích.

Sau khi nhận đủ tiền của người lao động, Bích đã tổ chức cho họ khám sức khỏe, học tiếng nước ngoài và hứa hẹn chờ một Công ty thuộc Bộ Quốc phòng làm các thủ tục sẽ gọi người lao động lên máy bay đi xuất khẩu.

Thực tế không có công ty nào thuộc Bộ Quốc phòng liên hệ với Bích tuyển chọn người lao động và Bích cũng không giải quyết được một trường hợp nào đi Hàn Quốc và Đài Loan, còn số tiền nói trên cũng bị Bích chiếm đoạt sử dụng riêng. Do vậy, 3 đầu dây thu gom tiền của người lao động đã đến trình báo với CQĐT.

Sau khi Bích bị bắt giam, sáng 29/6, chồng của Bích đã đến CQĐT nộp 400 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.

Hiện vụ án đang được điều tra, đề nghị ai đã bị Bích thu tiền bất hợp pháp đi XKLĐ thì sớm đến số 40 Hàng Bài, Hà Nội để gặp điều tra viên Phùng Thị Vân, Đội 8, Phòng PC15, ĐT: 049.396.712 để giải quyết

Đào Minh Khoa
.
.
.