Nhằm quý bà đi ôtô để trộm túi xách

Thứ Hai, 27/07/2009, 09:36

Biết những phụ nữ đi ôtô con đến các siêu thị mua sắm có thói quen để túi xách vào ghế lái rồi vòng ra sau xe cất hàng, Vũ Hải Hà, 27 tuổi, ở tổ 30, cụm 4, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, lái xe của Công ty Máy tính CIT đã đến siêu thị Metro gây án. Ngày 25/7, "siêu trộm" này bị Công an huyện Từ Liêm bắt giữ.

Liên tiếp trong những ngày nghỉ cuối tuần, tại siêu thị Metro Thăng Long xảy ra nhiều vụ mất trộm túi xách của những phụ nữ đi ôtô đến mua sắm. Chị Trần Thị Bích Liên, ở phường Phương Lâm, TP Hoà Bình cho biết, trưa 19/7, sau khi mua sắm tại siêu thị Metro, chị để túi xách lên ghế lái rồi đẩy xe đựng hàng ra phía sau xếp đồ. Khi lên xe, chị giật mình vì chiếc túi xách đựng giấy tờ tùy thân và 12 triệu đồng đã biến mất.

Cùng ngày, chị Nguyễn Mai Anh, ở B5, Làng Quốc tế Thăng Long, đi xe ôtô Nissan đến mua hàng tại siêu thị Metro cũng bị mất trộm túi xách có 1 ĐTDĐ Iphone, 1 ĐTDĐ Samsung, 1 thẻ ra vào cơ quan và giấy tờ cá nhân khác. Trước đó, ngày 11/7, chị Lê Thị Mai Hương, ở ngõ 62, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm cũng bị kẻ gian "nẫng" mất chiếc túi xách trên ghế lái ôtô Captiva BKS 29Z-4030, trong túi có 2 kính mát hàng hiệu, 1 ĐTDĐ, 3 USB và 3 triệu đồng

Phối hợp cùng lực lượng bảo vệ siêu thị Metro theo dõi, phục kích, 16h ngày 25/7, Công an Trạm Nông Lâm đã bắt quả tang Vũ Hải Hà đang có hành vi mở cửa trước xe ôtô BMW BKS 29T-3778 của chị Hà Thị Quỳnh Hương, ở phường Quán Thánh, quận Ba Đình để trộm cắp chiếc túi xách có 6 triệu đồng và 200 USD.

Vũ Hải Hà và tang vật thu giữ.

Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận lợi dụng những ngày cuối tuần, khách đến siêu thị mua sắm đông đã trà trộn để trộm cắp. Hà đi xe máy, gửi vào bãi xe nhưng không vào mua hàng mà vòng ra bãi để ôtô của khách rình sơ hở trộm cắp. Đối tượng mà Hà nhắm tới là những phụ nữ đi ôtô 4 chỗ hạng sang một mình. Trong lúc họ mải lúi húi sắp xếp hàng ở phía sau xe, Hà vòng ra phía trước nhẹ nhàng mở cửa bên ghế lái lấy túi xách đựng tài sản rồi tẩu thoát. Số tài sản trộm cắp được, Hà ăn tiêu và bao bạn gái.

Từ đầu tháng 5 đến nay, ít nhất Hà đã gây ra 6 vụ trộm cắp túi xách của phụ nữ với thủ đoạn nêu trên

H.Vũ
.
.
.