Nguyên thư ký tòa án bị khởi tố về tội lừa đảo

Thứ Bảy, 01/01/2011, 15:55
Ngày 31/12/2010, ông Huỳnh Ngọc Thanh - Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy An cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Trần Minh Vương (năm nay 36 tuổi) trú ở xã An Hòa, huyện Tuy An về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong nửa đầu tháng 11/2008, khi còn đương nhiệm thư ký TAND huyện Tuy An (Phú Yên), Vương tình cờ biết được một người trùng tên họ với mình sắp có một khoản tiền từ nước ngoài gửi về qua tài khoản cá nhân mở tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Tuy An, nên đã nhiều lần điện thoại dò hỏi. Đến ngày 20/10/2010 Vương đến ngân hàng nhận số tiền 3.054 USD được quy đổi sang tiền Việt tại thời điểm đó là 59.429.424 đồng.

Đó là khoản tiền của một tổ chức y tế lao động và phúc lợi gửi về cho anh Trần Minh Vương, trú ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, Trần Minh Vương - thư ký TAND huyện Tuy An lúc đó đã mạo nhận, nhưng do chủ quan vì có quen biết nhau, nên giao dịch viên Trần Thị Kim Ngân đã chi trả tiền mà không thực hiện đúng một số quy trình cơ bản như kiểm tra chứng minh nhân dân, số hiệu tài khoản, đối chiếu chữ ký mẫu.

Khi vụ việc bị lộ diện, chị Ngân phải vay mượn tiền trả cho khách hàng thật, trong khi kẻ khoác áo thư ký tòa án hứa hẹn dây dưa mãi đến đầu tháng 7/2009 chỉ mới trả được 23 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, ngày 24/8/2010, Viện KSND huyện Tuy An đã có văn bản yêu cầu cơ quan điều tra cùng cấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Minh Vương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

N.B.
.
.
.