Nguyên nhân tử vong của 2 cẩu tặc bị dân đánh hội đồng

Thứ Sáu, 09/10/2015, 13:16
Liên quan đến vụ “hai người trộm chó bị người dân vây đánh hội đồng đến chết”, sáng ngày 9/10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của 2 nạn nhân là do bị chấn thương sọ não.
>> Hai kẻ trộm chó bị người dân đánh hội đồng đến chết

Như Báo CAND Online đã thông tin, vào khoảng 1h rạng sáng 6/10, người dân hai thôn 3 và 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột phát hiện 4 nghi can có hành vi đi trộm chó nên đã tổ chức hô hào, vây bắt.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ các dụng cụ liên quan đến vụ án.

Quá bức xúc trước hành vi của các đối tượng, nhiều người dân quá khích đã vây vào đánh hội đồng khiến nghi can Lê Quốc Việt (22 tuổi, trú đường Y Wang, TP Buôn Ma Thuột) chết tại chỗ và Hoàng Văn Thái (39 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) chết tại bệnh viện. Phương tiện là chiếc xe Sirius mang BKS giả mà các nghi can dùng để đi trộm chó cũng bị người dân đốt cháy hoàn toàn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm và điều tra vụ việc. Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của hai nạn nhân, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bị chấn thương sọ não.

Riêng từ phần cổ trở xuống không phát hiện dấu vết bị đánh của gậy gộc. Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ một số ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin độ chế kích điện, đèn pin, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ…

Cột hàng rào nơi được cho là người giăng dây qua đường khiến hai nghi can vướng phải ngã xuống đường tử vong.
Hiện trường xảy ra vụ việc khá vắng vẻ nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến việc cho rằng người dân đã giăng dây qua đường để bắt giữ các nghi can và khi bị truy đuổi, hai nghi can Việt và Thái bị vướng vào dây này ngã xuống đường dẫn đến tử vong; Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, tại hiện trường có 2 cột hàng rào hai bên đường bị gãy nhưng vẫn chưa thể khẳng định được việc người dân giăng dây từ hai cột này làm hai nghi can té xuống đường. Ở một tình tiết khác là trên cổ nghi can Việt có một vết đứt, Đại tá Bôn cho rằng, do nghi can Việt đội mũ bảo hiểm có quai rất nhỏ nên chưa thể kết luận đó là vết cắt do người dân giăng dây qua đường hay khi ngã xuống đường do dây quai nón bảo hiểm tạo nên.

Cũng theo Đại tá Bôn: “Việc các đối tượng có hành vi đi trộm chó là vi phạm pháp luật, tuy nhiên việc người dân đánh đập, hành hung các đối tượng đến chết là một hành vi đáng lên án và vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm nên Công an tỉnh đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Văn Thành
.
.
.