Nguyên cán bộ quản lý thị trường tham gia đường dây mua bán ma túy

Chủ Nhật, 31/07/2016, 19:30
Các đối tượng lắp đặt hệ thống camera quanh nhà, chỉ bán ma túy cho người quen, sau khi các con nghiện vào nhà thì lập tức đóng cửa. Thủ đoạn giao dịch, mua bán, vận chuyển ma túy của các đối tượng cũng rất tinh vi.

Ngày 31-7, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng gồm: Trần Thị Hằng (34 tuổi, HKTT tại tổ 2, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm); Đào Văn Hưng (31 tuổi, ở B11 phố chợ Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương); Đào Huy Hoàng (35 tuổi, trú tại Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân); Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi, trú tại An Biên, quận Lê Chân); Phạm Thùy Dương (29 tuổi, trú tại Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) và Trương Quốc Quân (35 tuổi, trú tại An Dương, Hải Phòng).

Trước khi đến với Đào Văn Hưng và ăn ở với nhau như vợ chồng, Trần Thị Hằng từng có một đời chồng và 2 đứa con. Cuộc sống vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, Hằng cùng chồng dắt ríu nhau ra tòa. Sau khi bản án ly hôn có hiệu lực, Hằng bỏ xuống Hải Dương làm nhân viên tại một số quán karaoke trên địa bàn.

Từ sự chán chường và lối sống buông thả, Hằng dính vào ma túy lúc nào mà không hay. Trong quá trình ấy, Hằng quen Hưng, đối tượng nghiện ma túy, kém Hằng 3 tuổi và sinh sống với nhau như vợ chồng.

Để có tiền tiêu xài và sử dụng trái phép chất ma túy, “cặp mèo mả gà đồng” bàn nhau bàn nhau hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ. 

Căn nhà nơi Hằng và Hưng sinh sống, trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm: Các đối tượng lắp đặt hệ thống camera quanh nhà, chỉ cách 200m đã có thể phát hiện có người lạ. Hưng và Hằng chỉ bán ma túy cho người quen, sau khi các con nghiện vào nhà thì lập tức đóng cửa. Thủ đoạn giao dịch, mua bán, vận chuyển ma túy của các đối tượng cũng rất tinh vi. 

Khi đi lấy hàng, chúng cho người cảnh giới; các đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường và địa điểm giao dịch ma túy... Để tránh sự phát hiện, một nhóm sẽ đi trước để cảnh giới. Nhóm này thực hiện việc giao hàng như có thật để che mắt lực lượng Công an. 

Trong đường dây này, Hưng là đối tượng chính, điều hành trực tiếp nhưng đối tượng không bao giờ ra mặt. Hắn ta sử dụng người vợ là Trần Thị Hằng, đang nuôi con nhỏ làm vỏ bọc che đậy hành vi phạm tội.

Qua công tác quản lý địa bàn, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy do Hằng và Hưng điều hành. 

Các đối tượng và...

Để triệt phá đường dây này, Đại tá Bùi Xuân Hùng, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra đã chỉ đạo lực lượng trinh sát nắm tình hình. Khó khăn lớn nhất của cán bộ được giao nhiệm vụ là làm sao bắt giữ  được Hưng, tránh bỏ lọt tội phạm. 

Quá trình dày công theo dõi, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra xác định: Đối tượng Hằng, Hưng thực hiện việc mua bán ma túy qua điện thoại. Khi có nhu cầu về ma túy, Hằng liên hệ bằng điện thoại với số đối tượng người Hải Phòng, thông báo số lượng... Sau đó, các đối tượng người Hải Phòng sẽ chuyển ma túy giao cho Hằng và Hưng.

Quá trình dày công theo dõi, Văn phòng cơ quan điều tra đã nắm bắt được quy luật; những sơ hở của đối tượng để tương kế, tự kế bắt giữ đối tượng. Hơn 17h cùng ngày 26-7, tại nhà của Hưng, Hằng có một số đối tượng ra vào...

Nhận định đây là thời cơ thích hợp, Đại tá Bùi Xuân Hùng, Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra đã chỉ đạo các mũi trinh sát khống chế Trần Thị Hằng cùng Đào Văn Hưng tại nhà riêng (số B11 phố chợ Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương), lúc đó khoảng 18 giờ cùng ngày, trước sự ngỡ ngàng của hai đối tượng. 

Vào thời điểm kiểm tra, đối tượng này đang thực hiện hành vi bán ma túy (dạng đá) cho Nguyễn Văn Kiên (23 tuổi, trú tại Hải Dương), lực lượng trinh sát thu giữ tại chỗ 1 gói ma túy và 2,5 triệu đồng.

 ...tang vật.

Khám xét nơi ở của Hằng và Hưng đã thu giữ trong phòng nghỉ 798 viên nén ma túy tổng hợp, 109 gam chất dạng bột có thành phần Ketamine, 57gam ma túy dạng đá, 01 cân tiểu ly, cùng số tiền 157 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, mũi trinh sát còn lại nhận được lệnh 24/24 luôn theo dõi hoạt động của số đối tượng ở Hải Phòng gồm: Đào Huy Hoàng, Nguyễn Duy Khánh, Phạm Thùy Dương và Trương Quốc Quân; đồng thời giữ bí mật thông tin về việc bắt giữ Hằng và Hưng.

Trong đường dây này, đối tượng Hoàng nguyên là cán bộ quản lý thị trường của Hải Phòng, do đua đòi mà sa ngã... 21h ngày 27-7, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng này đang tụ tập ở gần Cầu Niệm.

Sau khi tụ tập, các đối tượng gọi 2 xe taxi (Quân lên một xe, các đối tượng còn lại lên một xe và các xe cùng đi về hướng Hải Dương với thời gian khác nhau). Nhận định các đối tượng tiếp tục vận chuyển ma túy về Hải Dương, tổ trinh sát lại phải chia lẻ thành nhiều tốp để giám sát 2 xe taxi, đồng thời báo cáo về ban chỉ huy chuyên án. 

Cùng thời điểm này, mũi công tác thường trực tại đơn vị vào vị trí đón lõng tại Nhà hàng 559, phường Bình Hàn, TP Hải Dương. Khi đối tượng Trương Quốc Quân vừa bước xuống xe, các cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khống chế đối tượng cùng tang vật là 500 viên nén màu trắng đục (Quân khai là ma túy tổng hợp). Đồng thời việc bắt giữ Trương Quốc Quân, tổ trinh sát khác cũng đã tiếp cận, bắt giữ Đào Huy Hoàng, Nguyễn Duy Khánh và Phạm Thùy Dương. 

Ngay trong đêm, việc khám xét nơi ở của các đối tượng đã nhanh chóng được tiến hành, qua đó phát hiện tại nơi ở của Đào Huy Hoàng 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, tại nơi ở của Nguyễn Duy Khánh 1 gói ma túy dạng đá.

Vụ việc đang tiếp tục được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

X. Mai- Đ. Thịnh
.
.
.