Người đàn bà trốn truy nã đã sa lưới

Thứ Hai, 04/10/2010, 10:58
Ngày 3/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau nhiều ngày, đêm truy tìm đối tượng truy nã Hoàng Thị Lưu, 44 tuổi, trú tại thôn Cả, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đến nay tổ công tác đã tóm được đối tượng này.

Theo đồng chí Phạm Văn Lương, Trưởng phòng PC 52, Công an tỉnh Bắc Ninh, Hoàng Thị Lưu là đối tượng phạm tội nguy hiểm, bị truy nã về tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Đầu tháng 6/2010, đối tượng Hoàng Thị Lưu châm ngòi gây rối tại thôn Cả, thị trấn Hồ trong đó có gia đình Lưu và Ánh. Vì không muốn di dời, chị ta cùng Tạ Thị Ánh đã vận động những người quá khích đi hô hào, gây rối làm mất ANTT trong vùng. Trước tình hình đó, một tổ công tác gồm 7 CBCS thuộc Công an huyện Thuận Thành và Công an tỉnh Bắc Ninh đã xuống địa bàn để nắm tình hình và giữ gìn ANTT.

Nhưng khi các anh đang làm việc tại Nhà văn hoá của thôn Cả, bất ngờ tổ công tác bị nhiều người bao vây, dùng gậy, gộc, gạch, đá tấn công làm 2 đồng chí bị thương nặng. Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng xuống hỗ trợ, vây bắt những đối tượng quá khích. Lợi dụng đêm tối, đối tượng Lưu đã bỏ trốn.

Ngày 7/6, Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Phòng PC52, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công an huyện Thuận Thành tiến hành rà soát, xác minh tại các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... Tuy chưa thể tiếp cận được đối tượng Lưu, nhưng tổ công tác vẫn kiên nhẫn chờ thời cơ thích hợp.

Qua nguồn tin trinh sát, các anh biết đối tượng Lưu vừa quay về thôn Cả nên đã bao vây đối tượng lúc người dân đi làm đồng xa và đi chợ chưa về. Biết Lưu đang trốn ở nhà Nguyễn Thị Hương (họ hàng của Lưu), tổ công tác đã vào để kiểm tra hành chính... Khi cánh cửa vừa bật mở, các trinh sát thấy người đàn bà ở bên trong đang cuống cuồng tìm chỗ trú mà không kịp và đã bị bắt. Người đàn bà đó chính là đối tượng truy nã Hoàng Thị Lưu.

Vậy là sau nhiều tháng truy tìm vất vả, cuối cùng các cán bộ, chiến sỹ Phòng PC 52, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt được đối tượng truy nã nguy hiểm

Hiền Thanh - H.Giang
.
.
.