Nghiện game, ma túy, học sinh lớp 9 gây hàng loạt vụ trộm

Thứ Năm, 25/06/2015, 08:12
Để có tiền chơi game, hút ma túy, bồ đà…4 đối tượng đã lập thành băng nhóm chỉ trong thời gian ngắn đã thực hiện 18 vụ trộm cắp tài sản gây bất bình trong nhân dân.

Ngày 24/6, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Anh Tuấn (21 tuổi), Lê Quang Vũ (17 tuổi), Huỳnh Trần Đại (15 tuổi) và Trần Văn Cường (14 tuổi), cùng trú tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Riêng đối tượng Đào Anh Tuấn đã có 1 tiền án 6 tháng án treo về tội trộm cắp tài sản. Trần Văn Cường và Huỳnh Trần Đại đang là học sinh lớp 9 của một trường cấp 2 đóng trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Sau một thời gian triển khai các nghiệp vụ tiến hành theo dõi, mật phục, lúc 1h20 ngày 21/6, Công an huyện Đức Trọng đã bắt quả tang cả 4 đối tượng trên khi chúng đang trộm cắp tài sản ở tiệm tạp hóa của bà Lê Thị Độ (tổ 18, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng).

Tại cơ quan công an nhóm này khai nhận, từ tháng 4/2015 đến ngày bị bắt đã gây ra 18 vụ trộm cắp tài sản, mục tiêu nhắm tới là các cửa hàng tạp hóa. Tài sản lấy trộm được gồm thuốc lá, dầu ăn, bia, nước ngọt, cad điện thoại điện thoại di động, laptop… Toàn bộ tài sản trộm được nhóm mang bán lấy tiền chơi game online, ma túy đá, bồ đà và thuê phòng trọ.

Theo cơ quan công an, nhóm này do Đào Anh Tuấn cầm đầu, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang trộm cắp tài sản của người dân, thuê phòng trọ để ngủ qua đêm hút ma túy, bồ đà và chơi game.

Kim Ngân
.
.
.