Nghi vấn xung quanh vụ ‘đâm thấu sọ bé trai 11 ngày tuổi’

Chủ Nhật, 09/08/2015, 11:11
Người phụ nữ ngoài 50 tuổi nhiều lần xuất hiện tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long và cho tiền nhiều sản phụ. Người này cũng cho mẹ của cháu bé 50.000 đồng nhưng bị từ chối.

Sáng 9/8, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, hiện tại sức khỏe của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm) - mẹ cháu bé sơ sinh đã ổn định, bớt hoảng loạn. Các bác sĩ đang tích cực chăm sóc và động viên sản phụ.

Hiện tại, nghi phạm dùng dao đâm cháu bé sơ sinh vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện và được bố trí phòng riêng có sự bảo vệ nghiêm ngặt của Công an Vĩnh Long. Bước đầu, người này khai tên Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre).

Sản phụ Duyên kể lại sự việc.

Bác sĩ Nhôm cho biết, sau khi bị lực lượng bảo vệ bệnh viện khống chế, chờ bàn giao cho cơ quan Công an, nghi phạm này có dấu hiệu bị co giật, hạ canxi. Các bác sĩ đã chăm sóc, điều trị. Sau đó, người này xin đi vệ sinh và toan đập đầu vào tường tự vẫn nhưng được 2 nhân viên y tế đi cùng phát hiện, ngăn cản kịp thời.

Tối 8/8, trực tiếp bác sĩ Nhôm đã thăm khám, trao đổi với người phụ nữ về nguyên nhân tấn công, đâm cháu bé sơ sinh. Người phụ nữ này lý giải do không có tiền, đi xin nhiều nơi không được liền nảy sinh ý định vào bệnh viện trộm tài sản. Theo bác sĩ Nhôm, lời tường trình của nghi phạm có nhiều điểm nghi vấn.

“Trước khi gây án, người này có vào bệnh viên, đến thăm hỏi nhiều sản phụ và nói làm từ thiện xã hội và cho 2 sản phụ, mỗi người 50.000 đồng. Người này cũng có cho sản phụ Duyên 50.000 đồng nhưng chị không nhận”. Sau đó, người phụ nữ này xin ngủ lại.

“Thấy người này nhiều lần vào bệnh viện nên sản phụ Duyên sinh nghi có người bắt cóc trẻ em nên la lớn. Bị lộ, người này cầm dao tấn công sản phụ Duyên đang nằm tựa trên giường và trúng cháu bé”, bác sĩ Nhôm nói.

Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, sản phụ Võ Thị Hồng Duyên cho biết: chiều 7/8, người phụ nữ này bắt chuyện làm quen rồi cho tiền nhiều sản phụ trong phòng. Bà ta nói làm từ thiện bởi có người con dâu nhưng vẫn chưa có con.

Cũng theo lời chị Duyên, ban đầu cũng nghĩ người phụ nữ này đang nuôi bệnh ở dãy phòng bên cạnh nên không để ý. Đến tối, người này mang chiếc giỏ đến một chiếc giường trống trong phòng xin ngủ nhờ. “Đến hơn 3h sáng hôm sau, tôi đang say giấc thì giật mình mình có bóng như cướp lấy con tôi”, sản phụ Duyên nói.

Lúc đó, chị Duyên ôm chặt người phụ nữ này nhưng không phát hiện được gì đã buông tay. Khi người này bước ra khỏi phòng, chị chết lặng chứng kiến con dao cán gỗ cắm chặt vào đầu con trai nên đã tri hô.

Anh Lê Quang H. - người có mặt tại bệnh viện, trực tiếp khống chế người phụ nữ đâm cháu bé kể:“Khi nghe chị Duyên la lớn, tôi cùng với một người trong phòng đuổi theo, khống chế. Người phụ nữ này giằng co, chống cự dữ dội làm tay tôi cũng bị thương”.

An ninh Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long được siết chặt.

Bác sĩ Nhôm cho biết thêm, dự kiến sáng mai (10/8), nghi phạm này sẽ xuất viện sau khi các bác sĩ đã hoàn tất việc khám bệnh, kiểm tra tâm lý cùng các dấu hiệu tâm thần.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo CAND, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cho biết: đang chờ cán bộ điều tra đã cử lên TP Hồ Chí Minh nắm thông tin, trình trạng của nghi phạm để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi củng cố hồ sơ sự việc, ngày 10/8, Công an TP Vĩnh Long sẽ cung cấp thông tin vụ việc cho báo chí.

Văn Vĩnh
.
.
.