Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn đã tử vong

Thứ Năm, 18/08/2016, 13:47
Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong tại BV Đa khoa Yên Bái. Nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái tự bắn vào đầu đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó sáng 18-8, tại Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn trọng thương.

Thủ phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. 

Ông Đỗ Cường Minh.

Ngay sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn. Sau đó cả ba đã được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã điều kíp bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức lên Yên Bái, do đánh giá tình hình không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội.

Khoảng 10g sáng, hai kíp bác sĩ này đã trực tiếp tham gia ca mổ cho các bệnh nhân. Nhưng tình hình được đánh giá là rất nguy kịch và không bắt được mạch.

Kíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức do ông Trịnh Hồng Sơn, PGĐ Bệnh viện chủ trì.

Kíp bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai bao gồm ông Nguyễn Đạt Anh trưởng khoa cấp cứu A9.

Ngoài ra còn có ông Dương Đức Hùng trưởng Đơn vị C4, Viện Tim mạch quốc gia.

Tại Yên Bái, PV Báo CAND cho biết khoảng 12h30, ông Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong vì vết thương quá nặng. Trước đó, ông Phạm Duy Cường cũng đã tử vong, ông Đỗ Cường Minh đang trong tình trạng nguy kịch.

PV
.
.
.