Nghe lời bạn trai, nữ sinh gây mê cướp tài sản cha ruột

Thứ Sáu, 16/08/2013, 09:40
CQĐT Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vừa kết thúc điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Bùi Thịnh Được (17 tuổi, ngụ xã Thuận An) và L.H.A. (15 tuổi, ngụ phường Cái Vồn cùng thị xã Bình Minh) về hành vi cướp tài sản.

Kết quả điều tra xác định, khoảng tháng 9/2012, L.H.A. đang là học sinh lớp 9 có quen biết với Bùi Thịnh Được (đã nghỉ học, đi làm thuê phụ giúp gia đình). Thời gian này, cả 2 nảy sinh tình cảm với nhau. Khi phát hiện, cha của A. là anh L.T. (48 tuổi) không chấp nhận mối quan hệ này nên ngăn cấm. Khi đó, Bùi Thịnh Được bàn bạc với A. bỏ nhà trốn đi tìm cuộc sống tự lập.

Để thực hiện kế hoạch, Được bàn bạc với A. mua thuốc ngủ bỏ vào thức ăn để anh T. ngủ say, rồi tìm cách lấy tiền (cha A. làm nghề thợ nhôm nên thường mang nhiều tiền trong người), còn Được lấy xe gắn máy của cô ruột. Khi có tiền và phương tiện, cả 2 sẽ cùng bỏ trốn. Ngày 6/4, Bùi Thịnh Được đưa cho A. một vỉ thuốc ngủ (10 viên), rồi hẹn tối hôm sau, khi đã lấy được tài sản sẽ bỏ trốn.

Cầm vỉ thuốc ngủ của người yêu đưa, A. không biết sử dụng như thế nào cho hiệu quả nên lấy 5 viên uống thử. Khi ngấm uống, A. ngủ một mạch đến chiều 6/4. Sáng hôm sau, A. vẫn đến lớp học bình thường, nhưng ngủ gật trong lớp. Buổi chiều đi làm về mệt, cha A. đói bụng nên nói con gái đi làm thức ăn. Trong lúc làm thức ăn, A. cán mịn 5 viên thuốc ngủ còn lại bỏ vào canh, cá kho và cà phê mang lên cho cha ruột. Lúc này, A. không ăn cơm cùng cha mà bỏ đi tắm. Anh T. ăn cơm xong, uống cà phê rồi tiếp tục cắt nhôm làm cửa và tủ cho khách hàng. Ngấm thuốc, anh T. buồn ngủ nên vào phòng đi ngủ sớm. Thấy cha ngủ say, A. liền xếp quần áo bỏ vào ba lô và gọi cho người yêu hẹn giờ bỏ trốn.

Sau đó, A. vào phòng lấy lưỡi lam rạch túi cha ruột lấy 6.500.000 đồng. Lấy tiền xong, A. gọi cho Được đến đón nhưng lúc này, Được ngủ say không nghe máy. A. trèo ban công, đi bộ đến nhà cô ruột của Được, trèo rào vào bên trong gọi người yêu thức dậy. Sau đó, cả 2 lấy xe máy bỏ trốn trong đêm. Sau khi lấy được tiền, Được và A. thuê phòng trọ tại nhà nghỉ ở huyện Tam Bình với gia 400.000 đồng/tháng. Số tiền lấy được, cả hai mua vật dụng cá nhân để sinh hoạt, rồi tìm việc đi làm thuê ở TP Vĩnh Long.

Ngày 23/4, Được chạy xe gắn máy vi phạm tốc độ nên bị Phòng CSGT đường sắt – đường bộ (PC67) Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ phương tiện. Ngày 24/4, Công an phường Thành Phước kiểm tra hành chính nhà nghỉ, phát hiện Được và A.. Sau khi lập biên bản, Công an phường Thành Phước chuyển vụ việc lên Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an thị xã Bình Minh để thụ lý theo thẩm quyền. Trong quá trình làm việc với điều tra viên, cả hai thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

“Đây không phải là bài học cho riêng A và gia đình, mà là lời cảnh báo cho xã hội, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn. Từ đó, sớm nắm bắt diễn biến tâm lý của trẻ để uốn nắn kịp thời, tránh xảy ra chuyện đáng tiếc khi sự việc đã rồi”, một điều tra viên Công an thị xã Bình Minh chia sẻ

Văn Vĩnh
.
.
.