Ngáo đá, dùng dao khống chế lái xe taxi

Thứ Sáu, 04/03/2016, 08:12
Đối tượng đó là Nguyễn Văn Tú (32 tuổi, trú tại xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa). Ngày 3-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tú về hành vi cướp tài sản.

Lúc đó khoảng 18h45 ngày 1-2, Phạm Văn H, lái xe hãng taxi Nguyên Minh, đang đứng đón khách tại khu vực chân cầu Thước Khóa, xã Hải Nam, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thì nhận được thông báo của tổng đài. Anh H gặp một thanh niên chừng ngoài 30 tuổi yêu cầu anh chở về Hà Nội. Được đón một chuyến xe đường dài, anh H rất vui mừng, trên đường đi anh vui vẻ nói chuyện với người này mà không mảy may nghi ngờ...

Xe ôtô đi đến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thì đối tượng bất ngờ kề dao vào cổ anh H, yêu cầu anh phải chốt chặt cửa xe ôtô nếu không sẽ làm hại đến tính mạng. Trước thái độ manh động, liều lĩnh của tên cướp, anh H buộc phải làm theo yêu cầu của tên này. Đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế, yêu cầu anh H đưa đến khu vực cầu Chương Dương. Khi đến giữa cầu, đối tượng lại bất ngờ thay đổi ý định, anh ta yêu cầu anh H chuyển lái... Trong lúc điều khiển chiếc xe ôtô, tên này vẫn lăm lăm con dao nhọn trong tay, đồng thời luôn miệng đe dọa anh H phải ngồi im, bằng không sẽ đâm chết.

Khi xe ôtô đến ngã ba Trần Quang Khải – Tràng Tiền thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe máy chạy cùng chiều. Lợi dụng lúc tên này không chú ý, anh mở cửa chạy ra ngoài, hô hoán. Đối tượng lái xe ôtô bỏ chạy về hướng tỉnh Hưng Yên.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Cảnh sát 113 – CATP Hà Nội, lần theo hướng bỏ chạy của tên cướp. Với sự hỗ trợ của hãng xe Nguyên Minh, các lực lượng nghiệp vụ đã xác định chiếc xe ở xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và tổ chức bắt giữ đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở.

Lúc này, đối tượng có biểu hiện ngáo đá nên việc đấu tranh, khai thác của Công an quận Hoàn Kiếm gặp không ít khó khăn. Đối tượng khai tên là Tú nhưng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tú khai rằng, anh ta không thực hiện hành vi đe dọa, khống chế lái xe... Tú chống đối quyết liệt, lao đầu vào tường, tìm cách làm hại bản thân.

Vừa động viên thuyết phục vừa kiên trì thu thập tài liệu, sau nhiều ngày đấu tranh, Tú đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Được biết, đối tượng này từng có một tiền án về hành vi cướp taxi. Thời gian gần đây, Tú có biểu hiện ngáo đá...

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

X.Mai
.
.
.