Ngáo đá vào trụ sở đâm trọng thương Bí thư thị trấn Kỳ Sơn

Thứ Năm, 18/05/2017, 09:42
Sáng 18-5, Công an huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, trú tại Khu 1, thị trấn Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi dùng dao tấn công đồng chí Bí thư thị trấn Kỳ Sơn.


Trước đó, sáng 16-5, ông Nguyễn Quốc Khuyên, Bí thư thị trấn Kỳ Sơn đang đi bộ trên sân trong khu làm việc thì bất ngờ một đối tượng lạ mặt xông đến cầm dao đâm nhiều nhát vào người khiến ông gục ngã tại chỗ. 

Lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế đối tượng, cùng người dân đưa ông Khuyên đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội.

Được biết, Hùng là đối tượng nghiện ma túy, đã đi cai nghiện về. Sáng 16-5, Hùng có biểu hiện ngáo đá, liên tục la hét, dọa tự tử và đập đầu vào tường, gây mất ANTT trên địa bàn. Nhà Hùng đối diện trụ sở UBND thị trấn Kỳ Sơn nên sau khi phát hiện vụ việc, Công an thị trấn đã cử lực lượng đưa Hùng về trụ sở làm việc. 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng

Tại đây, Hùng khai vừa sử dụng cỏ Mỹ do một đối tượng người ở Kỳ Sơn, vừa lao động tự do ở Bắc Giang về, cung cấp, tinh thần không được bình thường và xin đi rửa mặt. Sau khi đã tỉnh táo, Hùng kêu mệt, xin nghỉ một lúc nhưng bất ngờ vùng chạy ra khỏi trụ sở về nhà lấy dao. Khi Hùng chạy lại trụ sở Ủy ban, thấy ông Khuyên đang đi bộ trong sân, nhầm tưởng ông Khuyên là người cung cấp ma túy nên đã đâm ông này bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người biết việc để điều tra làm rõ  vụ việc nêu trên. 

Đến nay, sức khỏe ông Khuyên đã qua cơn nguy kịch và đã chuyển viện về bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình điều trị tiếp.

Anh Hiếu
.
.
.