3 giờ truy đuổi nhóm thanh niên lên facebook hẹn đua xe

Chủ Nhật, 10/04/2016, 19:54
2h sáng 10-4, Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự khống chế, đưa 20 phương tiện xe máy đã được “độ” để đua xe trái phép cùng người điều khiển về trụ sở làm việc.

Theo cơ quan Công an, từ thông tin trên facebook của Trần Thế Hiển (18 tuổi, ngụ quận Ô Môn) thông báo cho các “chiến hữu” ở huyện Phong Điền hẹn tụ tập vào tối 9-4 tại khu vực cầu Cần Thơ để cổ vũ cho một nhóm đua xe trên cầu Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận. 

Nhóm "quái xế" tụ tập cổ vũ đua xe trái phép.

Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm khoảng 50 người cùng phương tiện xe máy đã được “độ”, chỉ còn có máy và sườn xe đang đậu rải rác dọc cầu Cần Thơ nên đồng loạt kiểm tra. 

Thấy lực lượng Cảnh sát, nhóm thanh niên bỏ chạy theo nhiều hướng. Manh động hơn, có một nhóm chạy xe phân khối lớn đã “ép” xe đặc chủng tạo điều khiện cho gần 20 phương tiện chạy thoát về hướng Vĩnh Long. 

Sau gần 3h đồng hồ truy đuổi, lực lượng đã khống chế, lập biên bản tạm giữ hơn 20 phương tiện. Qua kiểm tra, những phương tiện này không có giấy đăng ký và người điều khiển cũng không xuất trình được giấy phép lái xe. 

Văn Vĩnh
.
.
.