Thông tin tiếp về vụ nữ sinh bị bắt cóc đòi 400 triệu đồng tiền chuộc ở TP Hồ Chí Minh:

Nảy sinh bắt cóc vì phát hiện nhà “người yêu” có hai tàu đánh cá

Chủ Nhật, 19/05/2013, 11:42
Ngày 18/5, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Trương Bá Luận (32 tuổi, quê quán Thanh Hóa, tạm trú phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho Công an quận Bình Tân để điều tra, xử lý về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cũng trong ngày này, Luận đã thừa nhận toàn bộ hành vi bắt cóc chị Đ.T.T. (21 tuổi, quê  quán Bình Định, tạm trú phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ thực phẩm TP Hồ Chí Minh đóng tại quận Tân Phú) suốt hai ngày đêm tại nhà nghỉ Minh Hà (số 3 đường 14E, tổ 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để tống tiền gia đình nữ sinh này lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá.

Theo lời khai của Luận, Luận hành nghề sửa máy lạnh tại quận 10. Vì ham mê cá độ đá bóng nên Luận thường bị gia đình la mắng, bực tức Luận bỏ nhà đi bụi và qua quận 7 thuê phòng ở.

Nhà nghỉ Minh Hà nơi Luận giữ T. trong hai ngày.

Trong 1 năm bỏ nhà đi bụi, Luận liên tục thua độ bóng đá và số tiền thua độ lên đến hàng trăm triệu đồng, bị chủ nợ truy tìm nên Luận thường lang bạt trong thành phố và mướn khách sạn để ngủ qua đêm.

Cách đây 2 tháng, trong một lần lên mạng, Luận làm quen được với T.. Bằng lời lẽ mật ngọt, Luận làm T. xiêu lòng và đồng ý làm bạn gái Luận. Hai người thường gặp nhau ăn uống và vào khách sạn thuê phòng tâm sự, xem phim.

Những lần bên nhau, T. thường tâm sự nhà ở Bình Định có 2 tàu đánh cá và tiền bạc đi học tại TP Hồ Chí Minh đều được cha mẹ ở Bình Định gửi vào. Biết gia đình T. khá giả, trong lúc mình đang bị các đối tượng truy tìm vì nợ tiền cá độ nên Luận nảy sinh ý định bắt cóc T. buộc gia đình T. phải chi tiền cho Luận trả nợ.

Chiều 14/5, Luận đến nhà nghỉ Minh Hà rồi gọi điện cho T. đến chở đi ăn uống và về lại khách sạn nghỉ ngơi. Sáng 15/5, khi T. về nhà anh rể, Luận chạy xe đến chợ Dân Sinh (quận 1) mua một cuộn dây dù, một cuộn băng keo đem về nhà nghỉ. Trưa cùng ngày, Luận đến nhà anh rể T. đón T. vào khách sạn Minh Hà mua cơm hộp về ăn và cùng xem phim.

Đến khoảng 15h30, lợi dụng lúc T. đang nằm, Luận từ phía sau khống chế dùng dây dù trói tay chân chị T. và dùng băng keo bịt miệng không cho chị T. hô hoán. Luận lấy ĐTDĐ của T., tìm được số của ông H. (cha của T.) và gọi vào yêu cầu trong vòng 36 giờ ông H. phải chuyển vào tài khoản của Luận 400 triệu đồng, nếu không làm đúng, Luận sẽ ra tay sát hại T.. Để chứng minh mình đang khống chế T., Luận gỡ băng keo cho T. nói chuyện với ông H…

Sau khi được giải cứu, T. vẫn trong tình trạng hoảng loạn và thuật lại 2 ngày bị giam trong khách sạn. Sau khi bị Luận khống chế, chị T. hoảng loạn vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình nếu như cha của T. không nộp tiền vào tài khoản cho Luận. Khoảng 17h30 ngày 15/5, Luận rời khách sạn để đi mua đồ ăn. Lợi dụng sơ hở, dù tay chân bị trói, T. vẫn cố bò ra phía cửa phòng đập cửa kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

Về đến phòng, thấy T. đang tìm cách trốn, Luận đã nổi nóng đánh T. và trói chặt tay và chân T. hơn. Trong 2 ngày này, Luận liên tục hối ông H. chuyển tiền vào tài khoản. Lo cho tính mạng của T., sau khi nhận được điện thoại của Luận, ông H. đã kêu con rể lên Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phía Nam tố cáo, đồng thời thương thuyết với Luận sáng 17/5 sẽ gửi trước vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng. Khẩn trương triển khai công tác điều tra, các trinh sát phát hiện điểm giam cầm T. ở nhà nghỉ Minh Hà, lực lượng Công an đã tiến hành giải cứu T. an toàn

M.Đ.
.
.
.