Mượn căn hộ chung cư, lập 'bản doanh' tiêu thụ ma túy đá

Chủ Nhật, 24/05/2015, 17:22
34 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã có quá khứ “vào tù ra tội” về án ma túy. Trong lúc đang được tòa án cho tại ngoại vì nuôi con nhỏ, ả dã lại “ngựa quen đường cũ”, mượn một căn hộ chưng cư của người quen ở quận Hà Đông, xây dựng “bản doanh” mua, bán ma túy đá cho những con nghiện trên địa bàn Hà Nội. 

Giữa tháng 5, thông qua nguồn tin, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp với Công an phường La Khê (Hà Đông) và Ban quản lý tòa nhà chung cư thuộc Khu đô thị mới An Hưng – La Khê (Hà Đông), tiến hành kiểm tra căn hộ của tòa nhà chung cư. 

Vào thời điểm này, trong phòng có Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi), trú tại khu đô thị mới An Hưng – La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) và Lê Tuấn Anh (35 tuổi), trú tại phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội) cùng một số đối tượng khác đang tổ chức hút và buôn bán ma túy đá.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện trên bàn uống nước có 3 túi nilon màu trắng (xác định là Methamephetamine, Ketamine…); 1 cân điện tử; 4 bộ dụng cụ tẩu hút tự tạo. Cách đó không xa, dưới nền nhà có 1 gói ma túy đá và 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen để trong túi xách.

Khẩu súng và số ma túy thu giữ.

Trong lúc tổ công tác lấy lời khai, Lê Tuấn Anh tự giác khai nhận trên chiếc xe ô tô Lacetti BKS: 30U – 2568 của hắn đang đỗ tại dưới sân chung cư có cất giấu ma túy.  Tiến hành kiểm tra, tổ công tác thu giữ thêm 6 túi ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận, tất cả số ma túy đá trên được Hoa mua của một người đàn ông không quen biết, sau đó bán lại cho các con nghiện. Riêng khẩu súng được Tuấn Anh mua trên Lạng Sơn mang về phòng thân.

Theo Thượng tá Đào Văn Trung, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân, hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Hoa cùng đồng bọn rất tinh vi. Khi bị bắt, Hoa khá lì lợm không thành khẩn khai báo.

Năm 2013, sau khi ra tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, Hoa tiếp tục thiết lập đường dây mua bán ma túy. Đến tháng 4/2014, Hoa bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ, khởi tố nhưng được hoãn thi hành án vì nuôi con nhỏ. Con gái được 14 tháng tuổi, Hoa và chồng mâu thuẫn, người phụ nữ này ra khỏi nhà và  móc nối với Tuấn Anh mượn căn hộ chưng cư của người quen để ở nhưng thực chất được Hoa cải tạo thành “bản doanh” mua bán chất ma túy.

Hàng ngày, để được hút miễn phí ma túy đá, Tuấn Anh có nhiệm vụ đi giao hàng cho Hoa khi khách điện thoại yêu cầu. Với những khách hàng muốn giao dịch tận nơi, có thể đến “bản doanh” này mua bán, hút tại chỗ mà không sợ ai quấy rối.

Ngày 24/5, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hoa và Lê Tuấn Anh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cùng thời điểm trên, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Trung Hiếu, 3 tiền án và Đỗ Như Tính, 1 tiền sự tại khu vực đầu ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân), thu giữ trên người 2 túi nilon gồm heroin và methamphetamine. 

Các đối tượng khai nhận của số ma túy trên của Nguyễn Huyền Chung, trú tại 129 Thanh Nhàn, Quỳnh Lôi  (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành bắt khẩn cấp khám xét nơi ở của Chung tại địa chỉ trên, thu giữ 74 viên ma túy tổng hợp, 3 túi ma túy ke, 1 bộ bình hút ma túy đá.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.
M.Hiền
.
.
.