Mua ma tuý từ Campuchia về bán

Thứ Tư, 24/08/2011, 16:21
Từ một người nghiện ma túy, Lôi thường sang Campuchia mua hàng về TP HCM tiêu thụ. Thời gian đầu, Lôi làm nghề xăm mình dạo để bắt mối với các "ông trùm" tại địa bàn nước bạn. Sau khi tìm được "đại lý" tại khu vực Bà Quạch (Campuchia), khoảng thời gian từ 3-6 tháng, y lại về Việt Nam để bán hàng đá.

Ngày 22/8, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, cho biết: Vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Đỗ Xuân Lôi (tức "Đông Nhóc", SN 1983, quê quán huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, từ nguồn tin của người dân cho biết: Thời gian gần đây, xuất hiện đối tượng thường ra vào khách sạn Phi Long Cát Tường (khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) với nhiều biểu hiện bất minh. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Công an quận Thủ Đức phát hiện người thanh niên này xuất hiện chủ yếu vào ban đêm để bán hàng đá cho các con nghiện, còn ban ngày đối tượng gọi điện thoại thông báo cho các con nghiện tụ tập tại khách sạn trên để "thưởng thức" hàng đá.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, vào lúc 14h ngày 18/8, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng Công an phường Hiệp Bình Phước kiểm tra phòng 206 của khách sạn Phi Long Cát Tường, bắt quả tang Lôi đang cho con nghiện là Nguyễn Tấn Hùng (41 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) sử dụng hàng đá. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ các chất ma túy, cân tiểu ly, dụng cụ sử dụng ma túy… và một khẩu súng Rulô màu trắng với 5 viên đạn đã lên nòng.

Tại cơ quan điều tra, Lôi khai nhận: Từ một người nghiện ma túy nên đối tượng thường sang Campuchia mua hàng về TP HCM tiêu thụ. Thời gian đầu, đối tượng làm nghề xăm mình dạo để bắt mối với các "ông trùm" tại địa bàn nước bạn. Sau khi tìm được "đại lý" tại khu vực Bà Quạch (Campuchia), khoảng thời gian từ 3-6 tháng, y lại về Việt Nam để bán hàng đá.

Về nguồn gốc khẩu súng, y mua lại của một thương nhân Campuchia với giá 100 USD. Lôi đến thuê khách sạn từ ngày 8/8 cho đến thời điểm bị bắt để cho các con nghiện sử dụng ma túy. Lôi có một tiền án về tội cướp giật tài sản và ra tù vào năm 2006. Tuy nhiên, đối tượng không tu chí làm ăn mà lại tiếp tục lao vào con đường phạm pháp. Lực lượng Công an tiếp tục kiểm tra các phòng 101 và 305 bắt quả tang 5 con nghiện khác đang "đập đá". Bọn chúng khai nhận không quen biết nhau, cùng tụ tập tại đây sử dụng ma túy do Lôi cung cấp

Đức Mừng
.
.
.