Mua bán thuốc nổ, ba bị cáo lĩnh 150 tháng tù

Thứ Bảy, 30/07/2011, 12:56
Ngày 29/7, Chánh án TAND huyện Sông Hinh cho biết, vừa mở phiên tòa lưu động tại xã Đức Bình Tây để xét xử sơ thẩm vụ án hình sự mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Theo hồ sơ vụ án, khi biết một số nhóm đào đãi vàng sa khoáng cần có vật liệu nổ để tự tạo mìn, phá đá lấy quặng, Nguyễn Thị Hồng Mây, 57 tuổi, cùng chồng là Bùi Xuân Quýnh, 54 tuổi, trú ở buôn Thu, xã EaTrol, huyện Sông Hinh, sang huyện Phú Hòa móc nối người quen để mua thuốc nổ đưa về bán cho những nhóm khai thác vàng sa khoáng ở Hòn Cồ, xã EaTrol.

Ngày 18/10/2010, trong lúc Nguyễn Thị Hồng Mây điều khiển xe máy vận chuyển 21kg thuốc nổ và 400 kíp nổ trên đường tỉnh lộ 645 qua địa phận xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh đã bị một mũi trinh sát hình sự vây bắt quả tang.

Qua đấu tranh khai thác nóng, ngay trong đêm hôm đó cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt Bùi Xuân Quýnh và đầu mối cung cấp thuốc nổ là Vũ Văn Từ, 42 tuổi, trú ở thôn Phú Sen tây, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa. Khám xét nơi ở của các đối tượng nêu trên, các trinh sát phát hiện và thu giữ thêm 17kg thuốc nổ và 170 kíp nổ chưa kịp tiêu thụ...

Án sơ thẩm của TAND huyện Sông Hinh đã xử phạt ba bị cáo 12 năm 6 tháng tù, trong đó Vũ Văn Từ 5 năm, Bùi Xuân Quýnh 4 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thị Hồng Mây 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo

Phan Văn Lương
.
.
.