Một vụ án hy hữu ở Đồng Tháp: Cha nạn nhân kêu oan cho bị cáo

Thứ Năm, 11/03/2010, 10:28
Ngày 9/3, sau hơn 3 giờ xét hỏi, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tạm hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Văn Lưỡng vì vắng mặt 3 nhân chứng.

Trả lời CQĐT và tại tòa sơ thẩm, Lưỡng khai: có cầm cây dự định đánh ông Bôn, nhưng nghe ông Việt la ai đó đánh dữ, nên bỏ cây lại hiện trường. Tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo và ông Nguyễn Minh Châu, cha nạn nhân đều cho rằng, cái chết của Lâm là do ông Nguyễn Văn Bổn gây nên.

Sự việc này có Nguyễn Văn Quý, em nạn nhân và Nguyễn Văn Vinh, con nạn nhân nhìn thấy. Tuy nhiên, xử sơ thẩm TAND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, lời khai của hai người này là không có căn cứ. Theo đó, dựa vào lời khai của các nhân chứng là các ông Việt, Đông, Phương, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưỡng mức án 10 năm tù về tội giết người.

Sau khi án sơ thẩm tuyên, bị cáo và gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo và kêu oan khắp nơi. Xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã hai lần mở phiên tòa, nhưng 3 nhân chứng quan trọng là ông Việt, ông Đông, ông Phương không có mặt. Khác với lời khai tại CQĐT, tại phiên tòa phúc thẩm ông Bổn thừa nhận hôm đó trời tối nên chỉ "nhìn thấy một bóng người cầm khúc cây đánh nạn nhân". Nhận thấy vụ án xuất hiện nhiều tình tiết mới, các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra

Anh Huy
.
.
.