Một phóng viên bị bắt vì vòi tiền chủ khách sạn xây dựng trái phép

Thứ Tư, 21/09/2016, 16:40
Biết bà H. xin phép xây nhà ở nhưng lại xây khách sạn và số tầng xây dựng vượt so với giấy phép, trái quy hoạch xây dựng nhà ở riêng lẽ tại khu dân cư, Hùng đòi bà H. chung chi để "bỏ qua" nhưng bà H. đã báo với Công an quận Liên Chiểu. Khi hẹn bà H. đến một quán cà phê để nhận tiền, Hùng đã bị Công an quận Liên Chiểu bắt quả tang.

Ngày 21-9, cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, phóng viên báo Thời báo Làng nghề Việt, thường trú tại Đà Nẵng) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Nắm được thông tin bà Đ.T.M.H, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu xây nhà không đúng với giấy phép xây dựng, mà thực chất là xây khách sạn, Hùng đề nghị được gặp bà H. để “trao đổi công việc” nhưng bà H. từ chối. Sau đó, Hùng đã bài viết về sai phạm trong việc xây dựng công trình của bà H. và đăng báo.

Đối tượng khai nhận vụ việc tại Công an quận Liên Chiểu
Nguyễn Mạnh Hùng.

Sau khi báo đăng, Hùng dọa sẽ tiếp tục đăng bài để cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc buộc tháo dỡ công trình. Nghe vậy, bà H. lo lắng nên ngỏ ý nhờ Hùng “giúp đỡ” và Hùng đồng ý nếu bà H. chi 20 triệu đồng.

Bà H. đã trình báo sự việc với Công an quận Liên Chiểu. Khi Hùng gặp bà H. tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu) để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Thân Lai
.
.
.