Một nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện cấp cứu

Thứ Ba, 11/10/2016, 19:01
Do mâu thuẫn cá nhân, một học sinh lớp 8 Trường THCS Lương Qưới, xã Lương Qưới, huyện Giồng Trôm (Bến Tre) bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng tại lớp học đến bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 10-10, ông Nguyễn Văn Thanh đã gửi đơn đến Phòng GD&ĐT huyện Giồng Trôm, yêu cầu làm rõ việc con ông là N.N.T.T. (học sinh lớp 8 Trường THCS Lương Qưới) bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng ở lớp đến bất tỉnh, tinh thần bị bấn loạn.

Em T. đang điều trị tại Bệnh viện ĐK Nguyễn Đình Chiểu.

Theo đó, chiều 5-10, vào giờ ra chơi tại lớp 8/1 Trường THCS Lương Qưới, em T. bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng đến bất tỉnh. Nghe học sinh báo, một giáo viên trong trường chạy xuống lớp, phát hiện vụ việc liền đưa em T. lên Phòng y tế của trường, sau đó chuyển đến Bệnh viện ĐK Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu trong tình trạng tinh thần bấn loạn.

Bà Ngô Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Quới, ngay sau khi xảy ra vụ việc, giáo viên có mời lớp trưởng đến hỏi rõ thì biết được có 3 học sinh cùng lớp tham gia đánh em T.. Sau đó, giáo viên mời 3 em, gồm: Nguyễn Thị Minh Tâm, Trần Ngọc Tiến và Lê Trung Hậu đến văn phòng viết tường trình và bước đầu các em này thừa nhận lỗi đã đánh em T.. 

Bà Ngô Thị Thu Nguyệt cho biết, hôm xảy ra vụ việc là ngày em T. trực nhật, biết vậy nên Tâm cố tình xé giấy vụn rải dưới lớp rồi tưới nước lên, cố ý để T. quét lớp khó khăn. Biết bạn hại mình nên T. không quét lớp. Vì Vậy, Tâm cho rằng T. không làm nhiệm vụ nên đã rủ nhóm bạn đánh hội đồng T..

Trường THCS Lương Quới, nơi xả ra vụ việc.

Theo lời ông Thanh, vào đầu năm học 2016 -2017, ông có nghe con gái than không dám đi học vì sợ bị bạn đánh do nghi ngờ nhắn tin chửi bạn. Hỏi rõ sự việc thì cháu T. kể lại, trước đó T. có sử dụng mạng xã hội facebook và cho 4 bạn thân cùng lớp biết mật khẩu này. 

Ông Thanh nói rằng, cháu T. khẳng định là không hề sử dụng facebook nhắn tin chửi bới ai. Vì lo sợ ảnh hưởng đến việc học hành của con,  ông Thanh đã không cho T. sử dụng điện thoại di động và thường xuyên đưa đi học. Sau khi em T. bị đánh, gia đình có đến báo Công an xã. Chiều 6-10, Công an xã Lương Quới và Công an huyện Giồng Trôm đã đến trường xác minh vụ việc.

BS Nguyễn Văn Nhân, Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện ĐK Nguyễn Đình Chiểu, cho biết: Sức khỏe cháu T. đã ổn định, nhưng còn lo ngại bị ảnh hưởng về tâm lý khiến cháu hoảng sợ. Bác sĩ Nhân khuyên gia đình tốt nhất là sau khi xuất viện, gia đình phối hợp với nhà trường gần gũi, động viên để cháu dần phục hồi tâm lý. Nếu cần thiết, nên đưa cháu đi khám bác sĩ tâm lý tiếp tục điều trị.

Ông Lê Thành Đông, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Giồng Trôm, cho biết: Phòng GD&ĐT huyện có nhận được đơn của ông Thanh phản ánh vụ việc và sẽ thành lập đoàn kiểm tra để nắm tình hình, xác định rõ vụ việc. Theo ông Đông, qua xác minh Phòng GD&ĐT cũng sẽ xác định rõ trách nhiệm từng mức độ sai sót của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm.

Về hướng xử lý nhóm học sinh gây ra vụ đánh hội đồng trên, ông Đông cho biết: “Nhà trường đang chờ cơ quan Công an xác định rõ mức độ vi phạm của từng em học sinh, lúc đó Phòng sẽ đề nghị nhà trường họp hội đồng kỷ luật để xử lý theo quy định của ngành”.

Đoan Ngọc
.
.
.