Một người chết vì tranh chấp bãi nuôi ngao

Thứ Bảy, 08/01/2011, 19:28
Do tranh chấp bãi nuôi ngao, 4 thanh niên đã chém 5 nạn nhân đang canh ngao tại xã Đa Lộc rớt xuống biển rồi đốt cháy chòi canh bãi nuôi ngao. Một nạn nhân do bị thương nặng nên đã bị chết dưới biển.

Ngày 6/1, được sự vận động của gia đình và chính quyền địa phương 4 đối tượng gồm: Đặng Văn Đồng, 20 tuổi; Nguyễn Văn Thảo, 18 tuổi; Phạm Văn Việt, 20 tuổi, đều ở xã Ngư Lộc và Tăng Văn Chung, 21 tuổi, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc là thủ phạm đã dùng dao, kiếm tấn công, đốt chòi canh bãi nuôi ngao của xã Đa Lộc làm 1 người chết và 4 người khác bị thương đã ra đầu thú...

Sự việc xảy ra vào đêm 3/1. Do mâu thuẫn trong việc tranh chấp bãi nuôi ngao nên 4 đối tượng nói trên đã bịt mặt, đến chòi canh ở bãi nuôi ngao thuộc địa bàn xã Đa Lộc và dùng dao, kiếm tấn công các nạn nhân: Vũ Văn Viện, 26 tuổi, ở xã Đa Lộc; Bùi Văn Quý, 46 tuổi và Bùi Văn Hoà, 28 tuỏi, đều ở xã Hải Lộc; Nguyễn Văn Dương, 28 tuổi, ở xã Ngư Lộc và anh Bùi Văn Quân, 31 tuổi, ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc là những người trông coi bãi nuôi ngao của xã Đa Lộc.

Do bị tấn công bằng dao, kiếm nên cả 5 nạn nhân nói trên đều bị thương và rớt xuống biển. Riêng anh Bùi Văn Quân do bị thương nặng nên đã bị chết dưới biển. Sau khi tấn công vào những nạn nhân này, các đối tượng nói trên đã dùng xăng đốt cháy chòi canh bãi nuôi ngao của xã Đa Lộc.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH phối hợp với Công an huyện Hậu Lộc điều tra, làm rõ.

Được sự vận động của gia đình và chính quyền địa phương, ngày 6/1, 4 đối tượng này đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đầu thú

Thái Thanh
.
.
.