Một giám đốc cùng đồng bọn lừa XKLĐ, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Thứ Sáu, 06/09/2013, 19:43
Ngày 5/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Văn Hải (34 tuổi, ngụ phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cầm đầu.

Từ nguồn tin báo của người dân về hoạt động đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài của Công ty cổ phần Đào tạo và Tư vấn giáo dục Văn Hóa Việt có văn phòng tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và nông lâm Nam Bộ (phường Bình An, thị xã Dĩ An) có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên các trinh sát tổ chức đeo bám. Qua truy xét, cơ quan Công an phát hiện công ty trên do Hải làm giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty, có dấu hiệu lừa những người dân “nhẹ dạ, cả tin” đi xuất khẩu lao động nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau nhiều ngày tích cực đeo bám về hoạt động đào tạo nghề và đưa đi xuất khẩu lao động của công ty này kết hợp cùng với các tài liệu chứng cứ khác, đến ngày 16/8, cơ quan Công an đã bắt giữ Hải cùng đồng bọn về hành vi trên. Các đối tượng bước đầu khai nhận, thông qua hình thức tuyển dụng, đào tạo 163 người lao động tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, chiếm đoạt 3 tỷ đồng.

Qua Báo CAND, đề nghị những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên sớm đến cơ quan Công an trình báo để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật

C.Bình
.
.
.